Masan Group: Hành trình phụng sự người tiêu dùng

Masan Group: Kế hoạch lợi nhuận ấn tượng, vượt kỳ vọng năm 2024

Sau hơn 28 năm hoạt động, Masan Group (MSN) đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam với doanh thu thị trường gần 24 tỷ USD. Hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, Hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và Bán lẻ (WinCommerce – đơn vị vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WiN) chiếm đến 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn.

Kết quả kinh doanh khả quan, vượt kỳ vọng

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Masan Group đạt 38.989 tỷ đồng doanh thu, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.425 tỷ đồng, tăng 64% và lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 607 tỷ đồng, tăng 90%. Dự báo cho quý III/2024, Chứng khoán SSI dự đoán Masan sẽ là một trong những doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng nhất với +1.250%. Cụ thể, SSI dự phóng MSN có thể lãi 650 tỷ trong quý III năm nay, nhờ sự tăng trưởng lợi nhuận từ Masan Consumer Holdings và Techcombank.

Dự báo lạc quan, Masan hướng đến kết quả kinh doanh vượt trội

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC Research) cũng đưa ra dự phóng năm 2024 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ MSN là 82.233 tỷ VND (tăng 5,1% so với cùng kỳ) và 1.762 tỷ VND (tăng 321% so với cùng kỳ năm trước). Masan đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 từ 84.000 – 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7 – 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 – 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4 – 106,2%). Với vị thế dẫn đầu ngành và kết quả kinh doanh tích cực của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi, Masan tự tin hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top