Masan muốn nâng tầm ẩm thực Việt trên toàn cầu

Hội nghị Thường trực Chính phủ: Masan kiến nghị thúc đẩy xuất khẩu ẩm thực Việt Nam

Hội nghị Thường trực Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì đã diễn ra với sự tham gia của các lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành và các doanh nghiệp hàng đầu như Vingroup, Hòa Phát, Thaco, KN Holdings, Sun Group, T&T, Geleximco, Minh Phú, Masan, Sovico, Tập đoàn TH, Cơ điện lạnh REE. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều đề xuất đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế – xã hội.

Masan kiến nghị thúc đẩy xuất khẩu ẩm thực Việt Nam

Ông Nguyễn Thiều Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Masan, đã kiến nghị Chính phủ xem xét ban hành lộ trình và kế hoạch để thúc đẩy chiến lược vươn ra toàn cầu của ẩm thực Việt Nam. Ông Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu ẩm thực quốc gia, tạo nên những đại sứ ẩm thực Việt Nam. “Đây cũng là một hình thức ngoại giao văn hóa, đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam ngang tầm quốc tế và khu vực. Là một doanh nghiệp hàng tiêu dùng, Masan sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chiến lược mang ẩm thực Việt ra thế giới”, ông Nam chia sẻ.

Đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Masan cũng đề xuất Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương có thêm những đề án xây dựng cổng thông tin cẩm nang, tài liệu về các tiêu chuẩn kỹ thuật xúc tiến thương mại tại các nước trên thế giới. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực mà còn các ngành hàng khác, dễ dàng tiếp cận thông tin và tham khảo khi xuất khẩu ra nước ngoài.

Masan – Hành trình “Go Global” thành công

Quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới là một trong những trọng tâm của chiến lược Masan. Tập đoàn đã xây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh, có doanh thu hàng năm 150-250 triệu USD gồm: Kokomi, Omachi, Chin-Su, Nam Ngư và Wakeup-247. Hành trình “Go Global” của Masan đã gặt hái nhiều thành tựu. Đầu năm nay, tương ớt Chin-Su vượt qua hàng trăm thương hiệu tương ớt ở Hàn Quốc, đạt top 1 sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử Coupang. Trước đó, thương hiệu này ghi danh vào “Top 8 best seller” trên Amazon ngành hàng tương ớt. Tháng 7 vừa qua, container xà lách thủy tinh sạch thứ 12 của Masan tiếp tục cập bến tại Hàn Quốc.

Masan đồng hành cùng Chính phủ

“Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ, Masan luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để góp phần xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu toàn cầu”, đại diện tập đoàn Masan khẳng định tại hội nghị. “Sự sát sao, hỗ trợ từ Chính phủ sẽ là đòn bẩy cho các doanh nghiệp Việt nói chung và Masan nói riêng ‘sải cánh’ trên những thị trường quốc tế, quảng bá ẩm thực Việt”.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top