Tổng quan về kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của MWG
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm, cho thấy kết quả khả quan với tổng doanh thu ước đạt 52.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này giúp MWG hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu cả năm nay.
Doanh thu từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh
Doanh thu 5 tháng đầu năm từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 36.900 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 67,9% tổng doanh thu. Riêng tháng 5, tổng doanh thu của hai chuỗi đạt 7.500 tỷ đồng, giảm 7% so với tháng liền trước, chủ yếu do sự sụt giảm của sản phẩm máy lạnh do yếu tố mùa vụ. Tuy nhiên, các ngành hàng điện thoại và tivi vẫn cho thấy sự tăng trưởng tốt về doanh số nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sự kiện bóng đá diễn ra vào tháng 6/2024.
Doanh thu online
Doanh thu online 5 tháng đầu năm đạt khoảng 5.300 tỷ đồng, chiếm 14% tổng doanh thu của cả hai chuỗi. MWG cho biết trong tháng 5 công ty có thay đổi cách tính doanh thu online, chỉ tính các giao dịch khách hàng đặt trực tiếp qua website và nhận hàng tại nhà. Điều này dẫn đến sự dịch chuyển về tỷ trọng giữa online và offline nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chung của hai phương thức bán hàng này.
Số lượng cửa hàng
Số cửa hàng Thế giới Di Động (bao gồm Topzone) vào cuối tháng 5 đạt 1.070 cửa hàng, giảm ròng 1 cửa hàng so với đầu tháng. Tương tự Điện Máy Xanh cũng ghi nhận thu hẹp về quy mô khi số lượng cửa hàng giảm 4 so với đầu tháng, xuống con số 2.180.
Doanh thu từ chuỗi Bách Hóa Xanh
Doanh thu 5 tháng từ chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 15.800 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 29,2% cơ cấu tổng doanh thu – mức cao nhất từng đạt được. Riêng trong tháng 5, chuỗi siêu thị này thu về 3.400 tỷ doanh thu, tăng 6% so với tháng 4 liền trước với đà tăng từ cả hai ngành hàng chính gồm tươi sống và FMCGs. Số cửa hàng tính đến cuối tháng 5 đạt 1.698 cửa hàng, tăng 2 cửa hàng so với đầu tháng.
Kết quả kinh doanh của chuỗi tại Indonesia
Chuỗi cửa hàng liên doanh tại Indonesia cũng ghi nhận sự gia tăng về quy mô với 59 cửa hàng, tăng 3 cửa hàng trong vòng tháng 5 vừa qua.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây