MWG: Doanh thu tháng 4 ước tăng 15% cùng kỳ

Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng trưởng vượt bậc

Doanh thu của Bách Hóa Xanh trong tháng 4 đạt hơn 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,9 tỷ đồng. Nhu cầu mua sắm tăng cao trong các ngày lễ đã thúc đẩy doanh thu của chuỗi cửa hàng này.

Chiến lược tập trung vào khách hàng

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào khách hàng. Ông cho rằng việc quan tâm đến đối thủ cạnh tranh sẽ tốn thời gian và không mang lại lợi ích. Thay vào đó, MWG luôn ưu tiên thấu hiểu nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng.

Tái cấu trúc hoạt động kinh doanh

MWG đã giải thể hai công ty con là 4KFarm và Logistics Toàn Tín để cắt giảm chi phí và tập trung vào các hoạt động hiệu quả hơn. 4KFarm hoạt động kém hiệu quả với chi phí sản xuất cao, trong khi người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả giá cao cho rau chất lượng cao. Logistics Toàn Tín cũng không mang lại lợi nhuận đáng kể.

Mục tiêu của Bách Hóa Xanh

Mục tiêu của Bách Hóa Xanh là đạt được lợi nhuận trong năm nay. Công ty sẽ ưu tiên mở rộng cửa hàng khi đảm bảo lợi nhuận. Doanh thu hiện tại vượt mong đợi, đạt 1,9 tỷ đồng và có thể đạt 2 tỷ đồng trong tương lai.

Triển vọng tích cực của Thế Giới Di động/Điện máy Xanh

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thế Giới Di động, cho biết nhu cầu sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, điều hòa và tủ lạnh sẽ tăng cao trong mùa nóng năm nay. Công ty đã chuẩn bị nguồn hàng, chương trình khuyến mại và dịch vụ giao lắp để tận dụng cơ hội tăng trưởng.

Tình hình thị trường ICT và chiến lược của MWG

Trong quý 1, thị trường ICT chứng kiến sự sụt giảm 15% doanh số điện thoại, nhưng Thế Giới Di động vẫn tăng trưởng 5%. Doanh số điện máy của cả thị trường tăng 6%, riêng hệ thống của MWG tăng trưởng 12%. MWG kỳ vọng sẽ đạt được doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng của cổ đông.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top