Ngành đường sắt lãi đậm

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Đường sắt Hà Nội và Đường sắt Sài Gòn

Trong quý I/2023, Đường sắt Hà Nội (HRT) và Đường sắt Sài Gòn (SRT) đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc. HRT đạt doanh thu hơn 710 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, trong khi SRT đạt doanh thu khoảng 556 tỷ đồng, tăng hơn 13%.

Nguyên nhân thành công

Sự tăng trưởng của HRT và SRT được cho là nhờ vào nhiều yếu tố, bao gồm đổi mới phương thức kinh doanh, nhu cầu đi lại tăng cao và kiểm soát chi phí hiệu quả. HRT đã tập trung vào cải thiện dịch vụ hành khách, trong khi SRT đã xây dựng kế hoạch chạy tàu phù hợp và giá vé hợp lý.

Kế hoạch thận trọng và thách thức

Mặc dù đạt được kết quả tích cực, HRT và SRT vẫn đề ra kế hoạch kinh doanh thận trọng cho năm 2023. Họ lo ngại về tác động của nền kinh tế chưa phục hồi và lạm phát đối với nhu cầu đi lại. Ngoài ra, ngành đường sắt cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các phương tiện khác, đặc biệt là hàng không.

Tổng quan về HRT và SRT

HRT và SRT là hai thành viên lớn nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). HRT quản lý các tuyến đường sắt từ Hà Nội đến các địa điểm khác nhau, trong khi SRT quản lý các tuyến đường sắt từ TP.HCM đến các thành phố lớn. Cả hai công ty đều cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, cũng như các tour du lịch đến các điểm tham quan nổi tiếng.

Những thách thức trong quá khứ

Trước đây, HRT và SRT đã trải qua giai đoạn hoạt động thua lỗ kéo dài. HRT thừa nhận dịch vụ khách hàng chưa đáp ứng được nhu cầu, trong khi SRT phải đối mặt với giá vé cao và chất lượng dịch vụ kém.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top