Ngắt mạch 6 quý thua lỗ liên tiếp, FPT Shop sẽ kinh doanh ra sao khi đã đóng 120 cửa hàng?

Doanh Thu FPT Shop và Thị Trường Điện Tử

Trong quý 3/2024, doanh thu của FPT Shop đạt 4.000 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, các đối thủ như Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động lại ghi nhận sự phục hồi với mức tăng 7%. Tuy nhiên, FPT Shop có sự cải thiện đáng kể với doanh thu máy tính xách tay tăng 20% so với quý trước nhờ mùa tựu trường. Việc đóng cửa 118 cửa hàng đã giúp tối ưu hóa chi phí, đạt lợi nhuận trước thuế 40 tỷ đồng sau 6 quý thua lỗ. Đến quý 3/2024, FPT Retail còn 637 cửa hàng, giảm 118 so với đầu năm. Mặc dù đang đối mặt với nhu cầu yếu, công ty dự kiến sẽ tiếp tục tối ưu hóa hoạt động và cải thiện lợi nhuận trong tương lai.

Chiến Lược Mở Rộng của Long Châu

FPT Retail ghi nhận doanh thu 6.500 tỷ đồng từ chuỗi Long Châu trong quý 3/2024, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã mở 143 cửa hàng mới, đồng thời doanh thu trên mỗi cửa hàng vẫn duy trì ở mức cao. Long Châu cũng tích cực mở rộng mạng lưới trung tâm vaccine, đã đạt 115 trung tâm vào cuối quý 3/2024, vượt kế hoạch năm. Biên lợi nhuận ròng của Long Châu tăng lên 2% trong quý 3/2024, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi nhà thuốc này, chiếm 76% tổng lợi nhuận ròng của FPT Retail.

Tương Lai và Triển Vọng Tăng Trưởng của FPT Retail

FPT Retail dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới với 400 nhà thuốc mỗi năm trong giai đoạn 2024-2025, nhằm chiếm lĩnh thị trường dược phẩm. Doanh thu từ mảng nhà thuốc được dự đoán đạt 22.700 tỷ đồng năm 2024 và 27.300 tỷ đồng năm 2025. Đồng thời, hoạt động kinh doanh vaccine cũng hứa hẹn tăng trưởng nhanh chóng, với mục tiêu 500 trung tâm vaccine vào cuối năm 2027. Mặc dù thị trường vaccine nhỏ hơn so với dược phẩm, nhưng FPT Retail vẫn xem đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn, khẳng định vai trò của Long Châu trong ngành dược và chăm sóc sức khỏe.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top