Doanh thu Yeah1 tăng gấp đôi, kỳ vọng bứt phá trong nửa cuối năm
Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) đạt doanh thu hơn 207 tỷ đồng trong quý II/2023, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất từ quý I/2022 đến nay. Công ty lãi sau thuế hơn 8,5 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ. Lũy kế nửa đầu năm, Yeah1 ghi nhận 280,6 tỷ đồng doanh thu, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.
Nguồn thu chính từ mảng truyền thông
Gần như toàn bộ doanh thu của Yeah1 đến từ hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông, đạt hơn 253 tỷ đồng, tăng hơn 2,3 lần so với cùng kỳ. Đây là mảng kinh doanh cốt lõi của YEG, bao gồm các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên mạng xã hội, quảng cáo trên Google và truyền hình. Ngoài ra, Yeah1 còn có gần 76 tỷ đồng doanh thu hoạt động tài chính, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ lãi tiền gửi ngân hàng và thoái vốn công ty con.
Lợi nhuận tăng trưởng mạnh, kỳ vọng bứt phá trong nửa cuối năm
Yeah1 ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 20,5 tỷ đồng trong nửa đầu năm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ cách vài tỷ đồng so với tổng lợi nhuận cả năm 2022 và 2023. Ban lãnh đạo Yeah1 cho biết, trong hai quý đầu năm, ngành giải trí vẫn trong giai đoạn phục hồi, do đó, doanh thu của Yeah1 có phần chậm lại. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm, khi ngành giải trí bước vào giai đoạn cao điểm và hai chương trình trọng điểm của công ty lên sóng.
“Anh trai vượt ngàn chông gai” tạo tiếng vang lớn
Yeah1 đang đầu tư sản xuất chương trình truyền hình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, phiên bản Việt hóa từ show “Call me by fire” nổi tiếng tại Trung Quốc, dành cho các sao nam trên 30 tuổi. Chương trình phát sóng từ cuối tháng 6 và hiện đang đứng đầu về tỷ suất người xem (rating) trên kênh VTV3, thu hút hàng triệu lượt xem ở mỗi tập phát sóng. Nhiều màn trình diễn của chương trình cũng lọt top trending trên YouTube, nội dung được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.
Yeah1 đặt cược vào thành công của các chương trình truyền hình
Sau thành công của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, Yeah1 “cược tất tay” vào sự thành công của “Anh trai vượt ngàn chông gai” và mùa thứ hai của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Đây là những chương trình được công ty đầu tư mạnh và nghiêm túc, nhằm tạo bước đột phá trong nửa cuối năm.
Yeah1 từng trải qua giai đoạn khó khăn
Yeah1 từng trải qua giai đoạn khó khăn trong hai năm 2019-2020 với lỗ hàng trăm tỷ đồng, do ảnh hưởng từ sự cố bị và tác động của dịch Covid-19. Sau đó, Yeah1 đã thay đổi chiến lược, từ đi nhanh và mở rộng sang đi chậm và chắc, chờ cơ hội đột phá. Năm 2022, công ty xác định sản xuất các chương trình chất lượng cao là chiến lược hàng đầu, và hiện đang gặt hái được những kết quả khả quan.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây