Nhóm cảng biển: Bất chấp lợi nhuận tăng cao cổ phiếu vẫn lao dốc

Cổ phiếu nhóm cảng biển: Giảm mạnh thời gian gần đây, nhưng triển vọng vẫn tích cực

Cùng với sự điều chỉnh chung của thị trường, cổ phiếu nhóm cảng biển đã giảm mạnh trong thời gian gần đây. Hàng loạt mã như HAH giảm gần 14% trong vòng một tháng rơi về vùng hỗ trợ xu hướng; VSC giảm 15,54%; GMD giảm 4% bất chấp kết quả kinh doanh và triển vọng ngành đang tích cực. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cảng vẫn tích cực với doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ sản lượng hồi phục và nâng khung giá xếp dỡ theo thông tư 39/2023/TT-BGTVT.

Hoạt động xuất nhập khẩu container: Tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2024, ước tính giá trị xuất nhập khẩu container đường biển lần lượt đạt 19 tỷ USD tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và 12 tỷ USD tăng 6%. Sản lượng container hai khu vực chính của Việt Nam phản ánh đúng với những diễn biến sôi động của hoạt động giao thương hàng hóa trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, lũy kế 6 tháng năm 2024, thông lượng container khu vực Hải Phòng và Vũng Tàu lần lượt đạt 3,5 triệu TEU tăng 20% và 3 triệu TEU tăng 37% so với cùng kỳ.

Triển vọng ngành cảng biển: Duy trì quan điểm tích cực

Chứng khoán Rồng Việt duy trì quan điểm tích cực đối với nhóm cảng biển thời gian tới nhờ nhu cầu xuất nhập khẩu sẽ duy trì tăng trưởng dương. Chỉ số PMI tháng 07/2024 của Việt Nam không có sự thay đổi so với tháng trước khi đạt 54,7 điểm. Điều này cho thấy điều kiện kinh doanh ngành sản xuất tiếp tục cải thiện đáng kể. Số lượng đơn đặt hàng mới tăng tháng thứ tư liên tiếp và tốc độ tăng chỉ chậm hơn một chút so với mức gần kỷ lục của tháng 06/2024.

Giá cước vận tải container: Dự báo giảm nhẹ nhưng ổn định ở mức cao

Trong bối cảnh không có những sự kiện căng thẳng bất ngờ tại khu vực Biển Đỏ, VDSC dự báo giá cước vận tải container quốc tế sẽ giảm nhẹ nhưng ổn định ở mức cao cho đến hết mùa cao điểm. Giá cước vận tải container đã giảm nhẹ trong tuần qua khi tình trạng tắc nghẽn tại một số cảng ở Châu Á đã “nguội dần”, theo Drewry, cung tải container dự kiến sẽ tăng 5% trong tháng 8 sao với tháng 07/2024.

Người có liên quan của các doanh nghiệp cảng mua vào cổ phiếu

Trước diễn biến giá cổ phiếu giảm, người có liên quan của các doanh nghiệp trên đồng loạt mua vào cổ phiếu. Theo đó, ông Vũ Ngọc Sơn – Cố vấn cấp cao tại HAH vừa đăng ký mua vào 2 triệu cổ HAH nhằm tăng đầu tư. Ông Trần Mạnh Hùng, em rể của bà Thần Thị Phương Anh, thành viên HĐQT VSC mới đây cũng đã mua 7.000 cổ phiếu VSC để nâng tỷ lệ sở hữu thông qua giao dịch khớp lệnh trên sàn.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top