PNJ được vinh danh trong danh sách Fortune Southeast Asia 500
Tạp chí Fortune lần đầu tiên công bố danh sách 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm các tập đoàn từ bảy quốc gia. Bên cạnh tiêu chí về quy mô doanh nghiệp và giá trị đóng góp cho nền kinh tế, tạp chí đánh giá cao tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của PNJ và các đơn vị khác được xướng tên. Ông Khoon-Fong Ang, Giám đốc Vận hành Fortune châu Á, cho biết: “Sau 70 năm xuất bản Fortune 500, chúng tôi giới thiệu độc giả quốc tế hạng mục Fortune Southeast Asia 500. Với danh sách mới, ban tổ chức đặc biệt chú ý câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của Đông Nam Á và loạt công ty lớn đã thúc đẩy sự phát triển đa dạng nền kinh tế khu vực.”
PNJ: Tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị phần
PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng trong năm 2023, phá kỷ lục 1.811 tỷ đồng hồi 2022. Tạp chí Fortune đánh giá cao sự tăng trưởng liên tục của PNJ tại Việt Nam, với việc chiếm lĩnh thị phần và mở rộng mạng lưới bán lẻ ở 55/63 tỉnh thành, với hơn 400 cửa hàng. Giá trị thương hiệu của PNJ hiện đạt 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020. Từ năm 2018 đến năm 2023, PNJ triển khai nhiều chiến lược, dẫn đến kết quả kinh doanh phi mã. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 8.033 tỷ đồng, giá trị vốn hóa tăng trưởng gấp đôi, khoảng 17.000 tỷ đồng.
Sự ghi nhận cho nỗ lực vượt khó
Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô biến động mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp, việc PNJ lọt vào top Fortune Southeast Asia 500 là sự ghi nhận cho nỗ lực của tập thể PNJ. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ, khẳng định thay vì phòng thủ, doanh nghiệp chọn “tấn công” trong bối cảnh thị trường đối mặt nhiều rào cản và áp lực. “Giữa những thế trận khó khăn, chúng tôi liên tục sáng tạo, tiến công để xuyên khó nhằm mang lại giá trị cho người lao động, các bên hữu quan và cộng đồng”, ông Thông chia sẻ.
PNJ: Hành trình xanh hóa nền kinh tế
Để thúc đẩy hành trình xanh hóa nền kinh tế, PNJ chú trọng tài chính xanh, xem đó là thiết yếu trong triển khai chiến lược tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững. “Nói cách khác, phát triển kinh tế xanh dựa trên các trụ cột chính: sản phẩm tài chính xanh, các định chế tài chính xanh, thị trường tài chính xanh”, đại diện PNJ cho biết.
Chuyển đổi mô hình kinh doanh, ứng dụng công nghệ
Fortune đánh giá cao sự chuyển đổi mô hình kinh doanh của PNJ từ đơn vị sản xuất kinh doanh vàng bạc đá quý sang nhà bán lẻ trang sức từ năm 2012. Ban lãnh đạo cũng đưa ra định nghĩa “bán lẻ mới”, tức mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, mang đến sự hài lòng ở mọi “điểm chạm” trong trải nghiệm mua sắm. Để đạt được mục tiêu này, ban lãnh đạo chủ trương ứng dụng công nghệ mới vào mọi hoạt động. Điển hình, PNJ đã đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình sản xuất, lắp hệ thống camera tích hợp AI tại cửa hàng nhằm thu thập, cung cấp dữ liệu cho công tác phân tích hành vi khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) được ứng dụng nhằm phân tích xu hướng tiêu dùng, cải tiến hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Chiến lược điện toán đám mây (Cloud) mang tính ứng dụng cao, tối ưu chi phí, gia tăng hiệu suất bán hàng gần 200%, đồng thời khiến hàng nghìn nhân viên PNJ yên tâm phục vụ khách hàng. “Cloud thúc đẩy tiến trình số hóa, tối ưu hóa các nguồn lực, hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại và tiến đến phát triển bền vững”, đại diện PNJ nói thêm.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây