Khai trương trụ sở mới, King Coffee tiếp tục đẩy mạnh hoạt động CSR
Ngày 18/10, Công ty TNHH TNI King Coffee chính thức khai trương trụ sở mới tại quận 8, TP.HCM. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô và tăng cường độ nhận diện thương hiệu của King Coffee tại các khu vực trọng điểm của TP.HCM. Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), đặc biệt là sáng kiến “Phụ nữ khởi nghiệp We 4.0” – được khởi xướng bởi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và King Coffee trên toàn quốc.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với mô hình WeHome Café
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập King Coffee, khẳng định sự cam kết của công ty đối với cộng đồng. “Bên cạnh sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn đề cao trách nhiệm xã hội. Quận 8 là khu vực giàu tiềm năng, King Coffee vinh dự khi đồng hành cùng các cơ quan ban ngành, đoàn thể, cán bộ và cư dân nơi đây. Sáng kiến We 4.0 sẽ là cầu nối để chúng tôi chăm lo đời sống phụ nữ và gia đình họ, hỗ trợ chị em có cơ hội khởi nghiệp, tạo dựng kinh tế, góp phần phát triển bền vững”, bà Diệp Thảo chia sẻ. Tại sự kiện, bà Diệp Thảo và ban lãnh đạo công ty đã thông báo trao mô hình kinh doanh WeHome Café cho 100 trường hợp khó khăn tại quận 8. Mỗi chị em nhận được một bộ xe cà phê trị giá 44,5 triệu đồng, tặng đơn hàng đầu tiên, hỗ trợ nguyên vật liệu 3 triệu đồng, được đào tạo pha chế miễn phí và miễn phí thương hiệu trong năm đầu tiên. King Coffee cam kết hỗ trợ họ vận hành mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để trở thành “We đại lý” với nhiều ưu đãi và đặc quyền.
Mục tiêu hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp trên toàn quốc
Sáng kiến We 4.0 nằm trong khuôn khổ đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Chính phủ giai đoạn 2017-2025. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và cộng sự đặt mục tiêu trao quyền, giúp phụ nữ làm chủ kinh tế thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ kinh doanh. Dự án cam kết tạo cơ hội cho 100.000 chị em trên cả nước, thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển kinh tế địa phương. “Dự án hướng đến những chị em khó khăn, có mặt bằng nhưng không đủ tài chính để khởi nghiệp”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. Các đoàn thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp quận, tỉnh, thành sẽ đề xuất, tổng hợp danh sách và gửi về công ty King Coffee. Ban lãnh đạo sẽ tìm hiểu kỹ từng trường hợp để hỗ trợ.
King Coffee – Thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế
Từ năm 1996, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhận thấy tiềm năng lớn của cà phê Việt Nam và tìm cách đưa đặc sản này ra thế giới. Hiện King Coffee có mặt tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc… Năm 2021, thương hiệu được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn tham gia Expo 2020 Dubai. Cùng năm, đơn vị đoạt ba kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt và văn hóa cà phê Việt. Tạp chí Asia Business Outlook (Singapore) bình chọn King Coffee là Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Tháng 6/2016, thương hiệu ra mắt lần đầu tại Mỹ, hiện có mặt tại hệ thống Costco Wholesale, chuỗi bán buôn lớn nhất nước này, trong đó, King Coffee 3in1 là cà phê Việt bán chạy nhất. Sản phẩm đang lên kệ 1.300 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ TJ Maxx, Mỹ. Tại Australia, King Coffee “phủ” khắp chuỗi bán sỉ, lẻ nổi tiếng như Woolworth, Costco. Tương lai, bà Diệp Thảo đặt mục tiêu tiếp tục đưa thương hiệu đến hệ thống Walmart, Sam Club, Kroger.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây