Sau khi lập đỉnh lịch sử 18 năm, công ty của chủ tịch Trương Gia Bình lại đón tin vui lớn

FPT: Nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế dẫn đầu

Với giá trị thương hiệu gần 1 tỷ USD, FPT vừa được vinh danh là một trong 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, và Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.

Tăng trưởng ấn tượng và sức mạnh thương hiệu

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu trong năm nay. Thương hiệu này cũng được đánh giá cao với điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9 trên 100, xếp hạng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất. BSI là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng và thị phần.

Uy tín và sự hiện diện toàn cầu

Brand Finance đánh giá FPT là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của FPT trên toàn cầu. Kết quả này được đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Công nghệ dẫn đầu xu hướng

Trong nhiều bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất thế giới, các công ty công nghệ luôn giữ vị trí hàng đầu. Điều này minh chứng cho sức mạnh và tầm quan trọng của ngành công nghệ trong thời đại kỹ thuật số. FPT, với tư cách là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, đang tiếp nối xu hướng này và khẳng định vị thế dẫn đầu của mình.

Kết quả kinh doanh khả quan và tiềm năng tăng trưởng

Trong giai đoạn 3 năm gần đây, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) của FPT luôn đạt trên 25%. Giá trị vốn hóa của Tập đoàn đạt 8,4 tỷ USD (thời điểm ngày 10/10/2024). Năm 2024, FPT lên kế hoạch đạt doanh thu 61.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 10.875 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ.

Tầm nhìn chiến lược và mục tiêu phát triển

FPT đang tập trung nguồn lực vào 5 lĩnh vực trọng yếu là trí tuệ nhân tạo (AI), chip bán dẫn, công nghệ phần mềm ô tô, chuyển đổi số, và chuyển đổi xanh. Tập đoàn cũng tiếp tục đẩy mạnh toàn cầu hóa, hướng tới mục tiêu lớn đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top