Sếp Thế Giới Di Động khẳng định chuỗi điện máy tại Indonesia “lỗ trong kế hoạch”, tuyên bố sẽ có lãi từ quý 4 năm nay

Kết quả kinh doanh của EraBlue trong quý 1/2024

Trong cuộc họp nhà đầu tư quý 1/2024, đại diện MWG cho biết khoản lỗ 20 tỷ đồng của công ty liên doanh EraBlue nằm trong kế hoạch. EraBlue là liên doanh với Erafone, công ty con của Erajaya – nhà bán lẻ số 1 về sản phẩm công nghệ tại Indonesia. EraBlue được thành lập vào cuối năm 2022 với số vốn ban đầu là 181 tỷ đồng, nắm giữ 45% cổ phần.

Mô hình kinh doanh của EraBlue

EraBlue xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ điện tử tiêu dùng tại Indonesia theo mô hình Điện Máy Xanh tại Việt Nam. Đến hết quý 1/2024, EraBlue đã có 55 cửa hàng, bao gồm các mô hình mini và supermini. Doanh thu trung bình của mô hình mini là 4,5 tỷ đồng/cửa hàng, trong khi mô hình supermini là 2,5 tỷ đồng/cửa hàng.

Triển vọng của EraBlue

MWG đánh giá triển vọng của EraBlue rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam. Thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở giai đoạn sơ khai, với hai hệ thống lớn nhất chỉ chiếm chưa tới 200 cửa hàng. EraBlue được kỳ vọng sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia, góp phần nối dài chuỗi tăng trưởng cho MWG trong tương lai.

Kế hoạch mở rộng của EraBlue

Trong năm 2024, EraBlue có kế hoạch mở rộng lên đến 100 cửa hàng. Sang năm tới, chuỗi này có thể bắt đầu tăng tốc mở rộng, hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng vào năm 2027.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top