Tổng quan về hoạt động kinh doanh của SHB
Tính đến hết tháng 9 năm 2023, tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đạt 688.387 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cuối năm 2022. Dư nợ tín dụng đạt 495.420 tỷ đồng. SHB duy trì hiệu quả kinh doanh cao với ROE đạt 22,8%, thuộc nhóm dẫn đầu ngành.
Chương trình tín dụng ưu đãi
Trong năm 2023, SHB đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với tổng quy mô lần lượt là 43.000 tỷ đồng và 16.000 tỷ đồng. Lãi suất cho vay ưu đãi cho khách hàng cá nhân là từ 5,79% và cho doanh nghiệp là từ 4,8% mỗi năm. Ngân hàng cũng hỗ trợ 2.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ 4,5% cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, cùng miễn giảm bình quân 50% lãi phải trả trong 4 tháng cuối năm.
Phát triển bền vững và an toàn
SHB chú trọng phát triển bền vững và an toàn với hệ số CAR trên 11,8%, vượt quy định của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế và kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ.
Chuyển đổi số mạnh mẽ
Trong giai đoạn 2024 – 2028, SHB đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và cải tiến quy trình để tối ưu chi phí hoạt động. Việc số hóa các quy trình nội bộ cùng với việc ứng dụng AI và Big Data giúp tỷ trọng giao dịch qua kênh số tăng trưởng mạnh. Hiện nay, 90% các nghiệp vụ ngân hàng thực hiện được trên kênh số, trong đó Mobile Banking và Internet Banking chiếm tới 92% số lượng giao dịch.
Hoạt động xã hội
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, SHB tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội. Ngân hàng đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, SHB kết hợp cùng các đối tác dành 23,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ. Ngân hàng còn tài trợ xây dựng trường học và đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng cao. Giữa tháng 10, SHB khánh thành hai công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên với tổng giá trị tài trợ 12,5 tỷ đồng.
Chiến lược phát triển
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2028, SHB tập trung vào chiến lược chuyển đổi dựa trên 4 trụ cột: cải cách cơ chế, con người là chủ thể, lấy khách hàng làm trung tâm và hiện đại hóa công nghệ thông tin. Ngân hàng đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiệu quả hàng đầu và ngân hàng số được yêu thích nhất.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây