Startup quần áo Coolmate nhận vốn 6 triệu USD

Coolmate Nhận Vốn Đầu Tư 7 Triệu USD, Mở Rộng Hoạt Động Xuất Khẩu và Phát Triển Đa Kênh

Coolmate, startup thời trang nam Việt Nam, vừa nhận được khoản đầu tư 7 triệu USD từ quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India (Singapore) và Kairous Capital (Malaysia). Vòng rót vốn này sẽ được sử dụng để đổi mới sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong hai năm tới và mở rộng hoạt động kinh doanh đa kênh.

Mục Tiêu Mở Rộng Thị Trường

Coolmate đặt mục tiêu mở rộng thị trường ra Đông Nam Á và Mỹ. Tại Đông Nam Á, startup này sẽ hợp tác với các nhà phân phối chiến lược tại một số thị trường để bán hàng đa kênh, kết hợp cả online lẫn offline. Tại thị trường Mỹ, Coolmate sẽ tiếp cận thông qua nền tảng thương mại điện tử Amazon.

Coolmate: Từ D2C đến Bán Lẻ Trực Tiếp

Ra mắt vào đầu năm 2019, Coolmate ban đầu hoạt động theo mô hình D2C (bán hàng trực tiếp), nhằm tối ưu hóa chi phí phân phối. Startup này hợp tác với các nhà máy may mặc tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thiết kế đơn giản, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường như cotton hữu cơ và sợi tái chế. Coolmate cũng áp dụng chính sách đổi trả 60 ngày không cần lý do, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Sau 5 năm hoạt động, Coolmate đã mở rộng mô hình kinh doanh, lấn sân sang bán lẻ trực tiếp, hiện diện tại một số trung tâm thương mại ở Bình Dương và Huế từ tháng 2 năm nay.

Đánh Giá của Nhà Đầu Tư

Ông GenPing Liu, Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India, đánh giá Coolmate là đại diện cho thế hệ mới của các thương hiệu D2C tại Đông Nam Á. Ông cho rằng Coolmate tận dụng lợi thế của chuỗi cung ứng và có tầm nhìn chiến lược. Startup này được dẫn dắt bởi CEO Phạm Chí Nhu, một nhà sáng lập trẻ người Việt, hiểu tâm lý người tiêu dùng địa phương và có khát vọng vươn ra toàn cầu.

Thị Trường Thời Trang Việt Nam

Thị trường thời trang Việt Nam trị giá 6,4 tỷ USD đang phát triển mạnh mẽ nhờ tình hình kinh tế thuận lợi và thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Theo thống kê của Metric, chỉ riêng trong quý III, người tiêu dùng đã chi gần 4.950 tỷ đồng để mua 41 triệu sản phẩm thời trang nam trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo. Nền tảng dữ liệu thương mại điện tử này dự báo thời trang sẽ là một trong ba ngành hàng bán chạy nhất dịp cuối năm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top