Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

Chuyển Dời Sản Xuất: Suntory PepsiCo Việt Nam Mở Rộng Hoạt Động Tại Long An

Theo báo cáo mới nhất về đánh giá tác động môi trường của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã công bố kế hoạch chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Quyết định này nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng và tối ưu hóa hoạt động sản xuất.

Nhà Máy Mới: Quy Mô Lớn, Công Nghệ Hiện Đại

Nhà máy mới tại Long An sẽ là nhà máy thứ 6 của Suntory Pepsico tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy hiện đại nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Với diện tích 20 ha và tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD, nhà máy có công suất sản xuất lên đến 800 triệu lít mỗi năm. Việc chuyển dời sản xuất cũng giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tăng tổng quy mô dự án tại Long An từ 796 triệu lên 1.244 triệu lít mỗi năm.

Sản Phẩm Đa Dạng: Nước Uống Không Cồn Cho Thị Trường Nội Địa

Dự án tại Long An sẽ tập trung sản xuất đồ uống không cồn, bao gồm 8 dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, đồ uống có ga và không ga. Các dây chuyền mới sẽ được lắp đặt dần từ năm 2025 đến năm 2028, với tổng công suất hàng năm là 485 triệu lít nước uống đóng chai, 623 triệu lít đồ uống có ga và 136 triệu lít đồ uống không ga. Toàn bộ sản phẩm sẽ phục vụ thị trường nội địa.

Tăng Sử Dụng Đường: Nhu Cầu Nguyên Liệu Tăng

Theo ước tính của SPVB, mỗi năm nhà máy sẽ sử dụng khoảng 57.504 tấn đường, tương đương với 5% sản lượng tiêu thụ đường của Việt Nam trong niên vụ 2023-2024. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp nước giải khát và nhu cầu nguyên liệu đầu vào ngày càng cao.

Hoạt Động Kinh Doanh Tăng Trưởng: Suntory Ghi Nhận Doanh Thu Cao Tại Việt Nam

Suntory, đơn vị góp 51% vốn trong SPVB, cho biết hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đã đạt doanh thu 80,5 tỷ yen (khoảng 13.500 tỷ đồng) trong nửa đầu năm nay, tăng 3,9% so với cùng kỳ. Đây là con số doanh thu cao nhất trong các thị trường châu Á – Thái Bình Dương của Suntory, không tính Nhật Bản. Thành công này một phần nhờ vào sự đóng góp của hai sản phẩm chủ lực là Pepsi và Aquafina.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top