Tân binh vừa chào sàn UPCoM có gì?

Miza (MZA) chính thức lên sàn UPCoM: Cổ phiếu tăng gần 6% trong ngày đầu tiên

Ngày 12/11/2024, 99,9 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Miza (MZA) chính thức được giao dịch trên UPCoM với giá tham chiếu 11.900 đồng/cp. Mặc dù điều kiện thị trường không thuận lợi, giá cổ phiếu MZA vẫn tăng gần 6% trong ngày chào sàn, đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên ở mức 12.600 đồng/cp.

Thông tin về Miza

Công ty Cổ phần Miza được thành lập vào năm 2010, với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng. Sau gần 14 năm hoạt động và 8 lần tăng vốn điều lệ, vốn điều lệ hiện tại của Công ty xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Miza hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất bột giấy, giấy và bìa, tái chế phế liệu để sản xuất ra các sản phẩm giấy bao bì, bao gói như giấy sóng, giấy mặt. Công ty hiện đang vận hành 2 nhà máy tại Đông Anh Hà Nội và Nghi Sơn Thanh Hóa với công suất các nhà máy đạt đến 500 tấn/1 ngày đêm.

Kết quả kinh doanh và kế hoạch tương lai

Năm 2024, Miza đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.394 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 64 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 2% so với kết quả năm 2023. Kết thúc quý 3/2024, Công ty đạt 1.090 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước, giúp lợi nhuận chuyển biến tích cực, từ lỗ ròng hơn 3 tỷ đồng sang có lãi hơn 20 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Miza đạt 3.121 tỷ đồng doanh thu thuần và 45 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 40% và 29% so với cùng kỳ.

Cổ đông lớn và kế hoạch phát hành cổ phiếu

Tính đến ngày 26/07/2024, Miza có 2 cổ đông lớn cá nhân nắm giữ hơn 39% vốn. Trong đó, ông – Chủ tịch HĐQT sở hữu đến 30.98% (hơn 30.9 triệu cp) và bà – vợ Chủ tịch HĐQT nắm 8.12% (hơn 8.1 triệu cp). Mới đây, Miza đã có thông báo chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức 2023 bằng cổ phiếu (ngày giao dịch không hưởng quyền vào 15/11/2024). Với tỷ lệ thực hiện quyền 6%, Miza dự kiến phát hành thêm gần 6 triệu cp, nâng vốn điều lệ lên gần 1.060 tỷ đồng.

Thị trường xuất khẩu và chiến lược phát triển

Thị trường xuất khẩu chính của Miza trong năm 2023 là Trung Quốc với doanh thu xuất khẩu chiếm khoảng 35%. Dự kiến trong giai đoạn tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường sang các nước châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Banglades, Cuba… với nhu cầu và giá bán cao hơn thị trường Trung Quốc từ 5-10%.

Kết luận

Việc Miza chính thức lên sàn UPCoM là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty. Với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, Miza được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top