Kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm của MWG: Doanh thu tăng trưởng nhưng An Khang tiếp tục đóng cửa
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm, ghi nhận doanh thu thuần đạt 76.541 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Như vậy, MWG đã hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu.
Doanh thu tăng trưởng, nhưng chuỗi An Khang tiếp tục thu hẹp
Trong 7 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới Di động và Điện máy xanh đạt doanh thu 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Chuỗi Bách hóa xanh mang về cho MWG khoảng 23.000 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chuỗi nhà thuốc An Khang tiếp tục thu hẹp quy mô với việc đóng cửa 94 cửa hàng trong vòng 1 tháng, giảm xuống còn 387 nhà thuốc. So với cùng kỳ, Thế giới Di động đã thu hẹp 150 nhà thuốc An Khang.
Lý do đóng cửa nhà thuốc An Khang
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Thế giới Di động – cho biết, chuỗi nhà thuốc An Khang đang được tiến hành tái cấu trúc, tương tự như chuỗi Bách hóa xanh và Điện máy xanh. Theo đó, MWG đang đánh giá lại từng nhà thuốc và sẽ đóng cửa những nhà thuốc không đạt hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc An Khang là 500 triệu đồng/tháng. Dự kiến, số lượng nhà thuốc An Khang sẽ giảm xuống còn 300 vào cuối năm nay, nghĩa là sẽ có thêm gần 200 nhà thuốc An Khang phải đóng cửa từ nay đến cuối năm.
Mục tiêu tái cấu trúc An Khang
Chuỗi nhà thuốc An Khang tiền thân là nhà thuốc Phúc An Khang, được Thế giới Di động mua lại từ năm 2017. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh không như mong đợi đã khiến kế hoạch mở rộng của An Khang phải tạm dừng. Trong năm 2023, An Khang chỉ tăng 27 nhà thuốc lên con số 527. Giai đoạn 2022-2023, mỗi năm chuỗi An Khang lỗ hơn 300 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2024, An Khang lỗ 172 tỷ, nâng lỗ lũy kế tính tới cuối tháng 6/2024 lên gần 834 tỷ đồng. Kế hoạch năm nay, Thế giới Di động đặt mục tiêu cho An Khang tăng trưởng doanh hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hoà vốn trước 31/12.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây