MWG: Thưởng Tết Gấp 3 Lần, Nhưng Cắt Giảm 5.156 Nhân Viên
Trong cuộc họp tình hình kinh doanh quý III của Công ty cổ phần Đầu tư (MWG), một nhà đầu tư đặt câu hỏi về khoản thưởng nhân viên tăng đột biến. Theo báo cáo tài chính hợp nhất, MWG đã trích trước gần 1.689,4 tỷ đồng cho thưởng nhân viên vào cuối tháng 9, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Ông Vũ Đăng Linh – Giám đốc Tài chính – giải thích đây là khoản trích trước cho thưởng năm và sẽ được chi vào dịp cuối năm. Ông Linh cũng cho biết năm nay, kết quả kinh doanh khả quan hơn nên ban lãnh đạo muốn tăng quỹ thưởng để khích lệ nhân viên.
Thưởng Tết Gấp 3 Lần So Với Năm Trước
Tính đến cuối tháng 9, toàn hệ thống Thế Giới Di Động có 60.258 nhân viên. Với quỹ thưởng trích trước, mức thưởng Tết bình quân mỗi người sẽ hơn 28 triệu đồng, gấp gần 3 lần so với năm 2023 (khoảng 10,3 triệu đồng). Con số này cao hơn mức thưởng trung bình của hai năm trước đó và năm 2019. Tuy nhiên, mức thưởng vẫn thấp hơn đáng kể so với năm 2018, 2020 hay 2021. Giám đốc Tài chính MWG khẳng định 28 triệu đồng chưa phải là mức thưởng bình quân cho cả năm, vì vẫn còn quý kinh doanh cuối. Con số cuối cùng sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân viên còn lại vào cuối năm và việc MWG có trích thêm hoặc giảm bớt quỹ thưởng hay không.
Cắt Giảm 5.156 Nhân Viên Trong 9 Tháng
Bên cạnh việc tăng thưởng, MWG cũng đã cắt giảm 5.156 lao động trong 9 tháng đầu năm, tương đương 60% số lượng nhân viên bị sa thải trong cả năm 2023. Đây là một trong những đợt sa thải nặng nề nhất trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động. Ban lãnh đạo cho biết việc cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra trong quý đầu năm và họ đã cơ bản hoàn thành quá trình tái cấu trúc. Do đó, trong quý IV, việc đóng cửa sẽ ít đi và họ tự tin đội ngũ nhân viên hiện tại có chất lượng tốt, hiệu suất làm việc cao.
Nhân Sự Là Chìa Khóa Cho Tăng Trưởng
Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG – cho rằng nhân sự là động lực chính cho chiến lược phát triển của Thế Giới Di Động. Ông Tài nhấn mạnh việc giữ được “lửa” trong đội ngũ là chìa khóa để duy trì tăng trưởng hai con số trong tương lai. Ông cũng bày tỏ sự tự tin khi cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử, bởi các sản phẩm có giá trị lớn đòi hỏi lắp đặt và dịch vụ hậu mãi, đây là điểm khó khăn cho các đơn vị online nhỏ lẻ. Ông Tài cho rằng việc đào tạo một đội ngũ nghìn nhân viên sẵn sàng lắp đặt, sửa chữa cho khách hàng là điều không đơn giản và đòi hỏi chi phí “rất khủng khiếp”. Do đó, ông dự đoán sẽ mất ít nhất 10 năm để các cửa hàng nhỏ có thể cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt như Thế Giới Di Động.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây