Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của MWG: Doanh thu tăng trưởng 15%
MWG vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với doanh thu đạt 99.767 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và hoàn thành 80% kế hoạch năm (125.000 tỷ đồng). Doanh thu tháng 9 đạt xấp xỉ 11.800 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3% so với tháng 9 liền trước, ghi nhận mức cao nhất kể từ đầu năm 2022.
Phân tích kết quả kinh doanh theo từng mảng
Điện thoại, máy tính, điện máy
Mảng kinh doanh điện thoại, máy tính, điện máy đạt tổng doanh thu 66.700 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu tháng 9 đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ và tăng gần 4% so với tháng liền trước. Doanh số tích cực trong tháng 9, sau mùa cao điểm máy lạnh và cao hơn mùa Tết, một phần nhờ sản phẩm iPhone, với doanh số iPhone trong tháng 9 tăng hơn 50% so với tháng 8 sau vài ngày mở bán sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành hàng máy tính xách tay tiếp duy trì mức tăng trưởng ổn định theo tháng trong mùa tựu trường, cùng với ngành hàng máy giặt tăng trưởng hai chữ số so với tháng trước trong giai đoạn mưa nhiều.
Siêu thị
Lũy kế 9 tháng đầu năm, chuỗi siêu thị đạt 30.300 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Doanh thu tháng 9 đạt gần 3.600 tỷ đồng, đi ngang với tháng liền trước. Các ngành hàng tươi sống và FMCG đều tăng trưởng ổn định. Doanh thu bình quân trong tháng 9 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh thu bình quân/cửa hàng đạt mức này, trong bối cảnh quy mô liên tục mở rộng. Số lượng cửa hàng tính tới cuối tháng 9 đạt 1.726 tỷ, tăng 5 so với cuối tháng trước.
Nhà thuốc
Chuỗi nhà thuốc ghi nhận số cửa hàng không thay đổi so với tháng trước, đạt 326 cửa hàng tại cuối tháng 9.
Điện máy tại thị trường Indonesia
Chuỗi điện máy tại thị trường Indonesia tiếp tục phình to với 76 điểm bán, tăng 5 điểm bán so với cuối tháng 8.
Kết luận
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của MWG cho thấy sự tăng trưởng ổn định và khả năng thích ứng tốt của Tập đoàn với thị trường. Việc tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị phần trong các ngành hàng chủ lực như điện thoại, máy tính, điện máy, siêu thị và nhà thuốc cho thấy tiềm năng phát triển của MWG trong thời gian tới.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây