Thế Giới Di Động (MWG) báo lãi gần 1.200 tỷ đồng trong quý 2, cao nhất trong vòng 9 quý

Kết quả kinh doanh ấn tượng của MWG trong quý 2/2024

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với kết quả kinh doanh khả quan, ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.234 tỷ đồng, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lãi gộp được cải thiện đáng kể, tăng từ 18,5% lên 21,4%, dẫn đến lợi nhuận gộp đạt 7.308 tỷ đồng, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đột biến gấp 3,5 lần, chủ yếu do chi phí nhân viên, MWG vẫn ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.172 tỷ đồng trong quý 2, tăng gấp 69 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm: Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng

Lũy kế 6 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 65.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.075 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 5.200% so với nửa đầu năm 2023. Kết quả này cho thấy MWG đã hoàn thành 52,5% kế hoạch doanh thu và 86,5% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

Doanh thu tháng 6 đạt 7.300 tỷ đồng, tăng trưởng ổn định

Doanh thu tháng 6 đạt 7.300 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù giảm nhẹ so với tháng 5 do qua mùa cao điểm máy lạnh, MWG cho biết hầu hết các ngành hàng đang ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt là sản phẩm điện thoại tiếp tục tăng trưởng doanh số so với tháng liền trước và tivi tăng trưởng 2 chữ số so với tháng 5 nhờ hưởng lợi từ sự kiện bóng đá.

Bách Hóa Xanh: Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng cao nhất từ trước đến nay

Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu 6 tháng đạt 19.400 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 29,7% cơ cấu tổng doanh thu – mức cao nhất từng đạt được. Riêng trong tháng 6, chuỗi siêu thị này thu về 3.600 tỷ doanh thu, tăng gần 5% so với tháng 5 liền trước với đà tăng từ cả hai ngành hàng chính gồm tươi sống và FMCGs.

Mục tiêu kinh doanh năm 2024: Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận

Năm 2024, MWG đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 5% và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, gấp hơn 14 lần thực hiện 2023. Mặc dù nhu cầu mua sắm tiêu dùng nhìn chung sẽ đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu, ban lãnh đạo MWG cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng đối phó với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu trong năm 2024.

Cơ cấu tài chính vững chắc, sẵn sàng đối phó với biến động thị trường

Thời điểm 30/6, tổng tài sản của MWG đạt 65.870 tỷ đồng, tăng gần 5.800 tỷ (tương đương 10%) so với đầu năm. Trong đó, số dư tiền, tương đương tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn lên đến gần 31.000 tỷ đồng, tăng 6.600 tỷ so với đầu năm và chiếm 47% tổng tài sản. Ngược lại, tổng nợ vay tài chính giảm khoảng 2.000 tỷ so với đầu năm, xuống mức 23.000 tỷ đồng.

Điều chỉnh quy mô hoạt động: Giảm số lượng cửa hàng

Tính đến cuối quý 2, số lượng cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone) đạt 1.046 cửa hàng, giảm tới 24 cửa hàng so với đầu tháng. Tương tự ĐMX cũng ghi nhận thu hẹp về quy mô khi số lượng cửa hàng giảm 87 so với đầu tháng, xuống con số 2.093. Tương tự, số lượng nhà thuốc An Khang cũng giảm mạnh 45 cửa hàng trong tháng 6 xuống con số 481 cửa hàng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top