Thế Giới Di Động tiếp tục đóng bớt cửa hàng nhưng doanh số vẫn không giảm

MWG Đóng Cửa Hàng: Chiến Lược “Giảm Lượng, Tăng Chất” và Thách Thức Từ An Khang

Tổng Quan Về Hoạt Động Mở Rộng Và Thu Hẹp Cửa Hàng

Theo báo cáo của MWG, tính đến cuối tháng 8, tập đoàn này sở hữu 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.031 cửa hàng Điện máy Xanh, 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 63 cửa hàng Ava Kids và 71 cửa hàng EraBlue. Trong tháng 8, công ty đã đóng cửa 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 61 nhà thuốc An Khang, tổng cộng 69 cửa hàng. Bên cạnh đó, MWG cũng mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Era Blue.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, MWG đã đóng 55 cửa hàng Thế Giới Di Động, 159 cửa hàng Điện Máy Xanh và 201 nhà thuốc An Khang. Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, việc đóng cửa hàng nằm trong chiến lược “giảm lượng, tăng chất” của công ty, tập trung vào việc đóng cửa những điểm bán không hiệu quả.

Thách Thức Từ Chuỗi Nhà Thuốc An Khang

Mặc dù doanh thu không bị ảnh hưởng bởi việc giảm số lượng điểm bán, chuỗi nhà thuốc An Khang vẫn là một bài toán khó giải đối với MWG. Trong quý II/2024, chuỗi này lỗ hơn 102 tỷ đồng, cao hơn quý I/2024 (lỗ gần 70 tỷ đồng). Lũy kế từ năm 2016, An Khang đã lỗ 834 tỷ đồng. Do đó, MWG dự kiến ​​sẽ giảm số lượng nhà thuốc xuống còn 300 vào cuối năm nay, có nghĩa là khoảng 26 nhà thuốc nữa sẽ có nguy cơ đóng cửa.

Chiến Lược Chấn Chỉnh Và Phát Triển An Khang

Để chấn chỉnh tình hình, MWG đang tập trung hoàn thiện mô hình kinh doanh với số lượng nhà thuốc còn lại và chỉ xem xét việc mở rộng khi các cửa hàng đã đạt điểm hòa vốn. Mỗi nhà thuốc cần đạt doanh thu 550 triệu đồng/tháng để hòa vốn. Điều này cho thấy MWG đang nỗ lực để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của chuỗi nhà thuốc An Khang, hướng đến mục tiêu sinh lời bền vững trong tương lai.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top