Tái cơ cấu và đóng cửa: Chiến lược sinh tồn của Thế giới Di động
Công ty Cổ phần Thế giới Di động (MWG) đang thực hiện chiến lược tái cơ cấu mạnh mẽ, bao gồm việc giải thể các công ty con không hiệu quả và đóng cửa các cửa hàng không đạt lợi nhuận. Mục tiêu là tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Kết quả tái cơ cấu: Giải thể Trần Anh và đóng cửa nhà thuốc An Khang
Sau khi thâu tóm chuỗi Điện máy Trần Anh vào đầu năm 2021, MWG đã quyết định giải thể Công ty Cổ phần Thế giới Số Trần Anh vào năm 2023 do hoạt động kinh doanh thua lỗ. Ngoài ra, MWG cũng đã giải thể Công ty Cổ phần Logistics Toàn Tín và Công ty Cổ phần 4KFarm.
Đối với chuỗi nhà thuốc An Khang, MWG đang tiến hành tái cấu trúc, đóng cửa những cửa hàng không đạt doanh thu và lợi nhuận. Mục tiêu là giảm số lượng cửa hàng xuống còn 300 vào cuối năm 2024, so với 481 cửa hàng hiện tại.
Hoạt động kinh doanh của MWG trong tháng 7/2024
Doanh thu sơ bộ của MWG trong tháng 7/2024 ước tính hơn 11 ngàn tỷ đồng, tương đương với tháng 6/2024 và tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành hàng ghi nhận tăng trưởng tích cực là điện thoại di động, máy tính xách tay và máy giặt.
Triển vọng kinh doanh của MWG trong năm 2024-2025
SSI Research dự báo doanh thu của MWG năm 2024 và 2025 lần lượt là 89 nghìn tỷ đồng và 96 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ. Tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi nhu cầu cao về máy điều hòa, ti vi và điện thoại di động.
Mặc dù việc đóng cửa các nhà thuốc An Khang có thể không ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận ròng của MWG, nhưng chuỗi nhà thuốc vẫn đang đối mặt với khó khăn do cơ cấu sản phẩm chưa hợp lý. SSI dự báo chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ lỗ 339 tỷ đồng và 243 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025.
Kết luận: Chiến lược tái cơ cấu mang lại hiệu quả
Việc tái cơ cấu và đóng cửa các đơn vị kinh doanh không hiệu quả là một chiến lược cần thiết để MWG tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đảm bảo sự phát triển bền vững.
Nguồn: https://vneconomy.vn
Xem bài viết gốc tại đây