Kế hoạch kinh doanh quý 3 của Digiworld: Doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld – mã DGW) vừa tổ chức cuộc họp nhà đầu tư trực tuyến, hé lộ kế hoạch kinh doanh quý 3 với doanh thu thuần dự kiến đạt 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 18% so với cùng kỳ năm 2023. Digiworld cho biết trong quý 3, công ty sẽ phân phối tất cả các sản phẩm của MSI và bổ sung thêm một số sản phẩm của Xiaomi (tủ lạnh, máy lạnh).
Mảng laptop được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong mùa “back to school”, và công ty sẽ giới thiệu nhiều dòng laptop AI từ nay đến cuối năm. Bên cạnh đó, làn sóng thay mới điện thoại cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng cho mảng ICT. Theo ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch Digiworld, việc tắt sóng 2G vào tháng 9 đã tạo động lực cho việc đổi máy, và khách hàng có xu hướng nâng cấp lên smartphone giá rẻ hoặc feature phone hỗ trợ 4G. Digiworld tập trung vào hai thương hiệu iPhone và Xiaomi, cả hai đều được dự báo sẽ tăng trưởng.
Theo thông tin chưa chính thức, iPhone 16 sắp ra mắt sẽ được trang bị nhiều tính năng mới như Apple Intelligence, màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể không đổi, và dung lượng pin được cải thiện. Digiworld cũng lên kế hoạch đẩy mạnh doanh số so với iPhone 15, tuy nhiên mức tăng trưởng không đáng kể do sức cầu vẫn còn yếu.
Kế hoạch kinh doanh năm 2024: Mục tiêu doanh thu 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận 490 tỷ đồng
Năm 2024, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 23.000 tỷ đồng và 490 tỷ đồng, tăng 22% và 38% so với năm 2023. Ngoài mảng điện thoại, Digiworld kỳ vọng tăng trưởng hai chữ số ở tất cả các ngành hàng.
Kết quả kinh doanh quý 2/2024 của Digiworld đã cho thấy sự tăng trưởng tích cực với doanh thu đạt 5.020 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 90 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 8% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành Máy tính xách tay, máy tính bảng ghi nhận mức tăng trưởng 20% trong quý 2, bất chấp đây là quý thấp điểm của ngành này. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi chu kỳ thay mới sản phẩm và sự ra mắt của các dòng laptop tích hợp AI. Ngành Home Appliance cũng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworld đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 182 tỷ đồng, tăng lần lượt 17% và 12% so với nửa đầu năm ngoái.
Chiến lược kinh doanh của Digiworld: Tập trung vào M&A, mở rộng thị trường trong nước
Ông Đoàn Hồng Việt cho biết Digiworld đang theo đuổi một số thương vụ M&A, nhưng nhiều khả năng sẽ không hoàn tất trong năm nay và có thể sẽ diễn ra vào năm sau. Với số tiền nhàn dỗi, công ty sẽ tập trung vào M&A thay vì đầu tư tài chính (cổ phiếu, trái phiếu). M&A cũng là cầu nối để Digiworld “go global” trong tương lai, nhưng không phải ưu tiên trước mắt. Ông Đoàn Hồng Việt cho rằng thị trường trong nước vẫn còn nhiều tiềm năng để Digiworld tăng trưởng, và điều này đơn giản hơn việc “go global”.
Hoạt động kinh doanh của các công ty con: Achison, B2X, D Care
Digiworld dự kiến Achison sẽ mang lại doanh thu 800 tỷ đồng trong năm 2024. Achison là công ty chuyên phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động và thiết bị công nghiệp như đá mài, đá cắt, máy đánh bóng. Hoạt động kinh doanh quý 2 của Achison diễn ra bình thường, do khâu sản xuất ở Việt Nam chưa có nhiều tiến triển và cầu ở thị trường Âu Mỹ chưa tốt.
B2X, công ty chuyên cung cấp dịch vụ “after sale services”, sẽ không mang lại doanh thu lớn nhưng vẫn có lãi. D Care, một công ty con khác cũng hoạt động tương tự, cũng đang có lãi. Digiworld sẽ phát triển thương hiệu D Care và mở rộng điểm bảo hành từ 18 lên 30-35 điểm ở các thành phố lớn. Điều này sẽ hỗ trợ cho việc phát triển Vietmoney trong thị trường二手 (secondhand).
Nhận định về xu hướng bán lẻ: Kênh online sẽ ngày càng phát triển
Ông Đoàn Hồng Việt cho rằng kênh online sẽ ngày càng phát triển và không cần quá nhiều cửa hàng để bao phủ thị trường. Các brand shop sẽ đóng vai trò là điểm chạm khách hàng, và số lượng không cần đến hàng nghìn.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây