Toshiba Lifestyle nhắm đến thị trường tầng lớp trung lưu tại Việt Nam
Toshiba Lifestyle, một thương hiệu điện tử gia dụng nổi tiếng, đã công bố định hướng phát triển sản phẩm tập trung vào thị trường tầng lớp trung lưu tại Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ nét tại hội nghị được tổ chức ở Hà Nội vào cuối tháng 8. Toshiba Lifestyle nhận thấy sự gia tăng nhanh chóng của nhóm người dùng này tại các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), và Việt Nam không phải là ngoại lệ.
Chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên hai ý tưởng chủ đạo
Chiến lược phát triển sản phẩm của Toshiba Lifestyle được xây dựng dựa trên hai ý tưởng chủ đạo: Japandi và Master of Flow. Phong cách Japandi mang đến cho sản phẩm thiết kế tinh giản, tối ưu hóa không gian, phù hợp với xu hướng hiện đại và dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác để tạo ra những không gian đa năng. Còn Master of Flow là giải pháp toàn diện về nước sạch cho ngôi nhà, bao gồm các thiết bị phục vụ nhu cầu nấu nướng, ăn uống, chăm sóc da, và thậm chí là làm vườn. Các thiết bị Master of Flow tập trung vào 4 khía cạnh chính: lối sống lành mạnh, không giới hạn không gian, giúp việc nhà dễ dàng hơn và độ bền cao. Toshiba Lifestyle cam kết đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ mọi nhu cầu cuộc sống, từ phòng bếp, phòng tắm cho đến phòng khách và sân vườn.
Toshiba Lifestyle nhắm đến thị trường tầng lớp trung lưu đang phát triển
Theo Toshiba Lifestyle, dự báo đến năm 2030, châu Á sẽ có khoảng hai phần ba dân số thuộc tầng lớp trung lưu. Việt Nam được đánh giá là một thị trường lớn với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm công nghệ chất lượng cao. Thu nhập đầu người liên tục cải thiện, thúc đẩy nhu cầu mua sắm các trang thiết bị cần thiết để xây dựng cuộc sống hiện đại, thông minh và bền vững. Báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ghi nhận đầu năm 2023, tầng lớp trung lưu đang hình thành nhanh chóng ở các đô thị lớn, chiếm khoảng 13% dân số và dự kiến sẽ tăng lên 26% vào năm 2026.
Nắm bắt nhu cầu của người dùng tầng lớp trung lưu
Một cuộc khảo sát của Global Habbit được thực hiện tại Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam năm 2022 cho thấy 60,6% người dùng quan tâm lớn tới các thiết bị công nghệ có thể giúp nâng cao chất lượng sức khỏe. 56,2% quan tâm đến những giá trị thiết bị mang lại dựa trên giá thành sản phẩm. Cuối cùng, người dùng sẽ cân nhắc đến khả năng tiết kiệm điện, mức độ tiện dụng và uy tín từ thương hiệu.
Toshiba Lifestyle: “Đi trước đón đầu” thị trường
Với những xu hướng trên, Toshiba Lifestyle nhận thức được rằng nhu cầu tìm kiếm các thiết bị của nhóm người dùng trung cấp sẽ có nhiều khác biệt. Họ có những yêu cầu cao hơn đối với các thiết bị công nghệ, đặc biệt là thiết kế sản phẩm và giá trị về mặt cảm xúc trong suốt quá trình sử dụng. Toshiba Lifestyle đặt kế hoạch “đi trước đón đầu” để phục vụ nhu cầu của nhóm khách hàng này. Với 149 năm hoạt động trên thị trường toàn cầu, Toshiba ưu tiên yếu tố bền bỉ, đảm bảo chất lượng của thiết bị. Toshiba Lifestyle không ngừng nghiên cứu và đổi mới công nghệ với mục tiêu mang lại sự thuận tiện cho người dùng với chi phí tối ưu nhất. Đơn vị sẽ giới thiệu đến thị trường danh mục hệ sinh thái các thiết bị mới trong thời gian tới.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây