Trào lưu kinh doanh đồ chơi nghệ thuật Labubu thu tiền tỷ

Labubu: Cơn sốt đồ chơi nghệ thuật đang làm mưa làm gió tại Việt Nam

Sự bùng nổ của Labubu

Trong vòng 2 tháng, Minh Tân (35 tuổi, TP HCM) đã chi gần 40 triệu đồng để sưu tầm đồ chơi nghệ thuật, đặc biệt là Labubu. Labubu là nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập “The Monsters”, được sáng tạo bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung vào năm 2015. Hình ảnh đáng yêu, tinh nghịch và thần thái độc đáo của Labubu đã thu hút Minh Tân, cùng với chất lượng cao và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của đồ chơi nghệ thuật. Bảo Trân (27 tuổi, TP HCM) cũng không nằm ngoài sức hút của Labubu. Cô thường xuyên tham gia các phiên livestream “Raffles” để có cơ hội sở hữu món đồ chơi này với giá rẻ hơn so với giá thị trường. Raffles là hình thức shop chia cơ hội mua Labubu cho nhiều người, mỗi người bỏ ra 80.000 – 150.000 đồng để tham gia quay số. Người may mắn sở hữu vé số cuối cùng sẽ là người duy nhất được sở hữu Labubu.

Doanh thu tăng vọt

Sự phổ biến của Labubu đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng xã hội. Các hội nhóm sưu tầm, mua bán Labubu thu hút hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn thành viên. Doanh số của Labubu và các sản phẩm liên quan cũng tăng vọt trên các sàn thương mại điện tử. Dữ liệu từ Metric cho thấy, doanh thu các mặt hàng liên quan Labubu (chính hãng, xách tay) đạt gần 5,2 tỷ đồng trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop trong quý II, tăng 665% so với quý đầu năm. Doanh thu này chủ yếu đến từ các sản phẩm phụ kiện, vật dụng ăn theo Labubu như áo thun, đồ nhồi bông, móc khóa, ốp điện thoại, với mức giá dao động từ 700.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Chiến lược kinh doanh “hộp mù”

Labubu chính hãng được sản xuất giới hạn và bán theo phương thức “hộp mù” (blindbox). Mỗi set Labubu gồm 6 hộp, mỗi hộp chứa một mẫu Labubu ngẫu nhiên. Khách hàng cần mua nhiều set để sưu tập đủ các mẫu Labubu và có cơ hội sở hữu “secrect” – mẫu Labubu hiếm xuất hiện theo tỷ lệ 1 con trên 70 set. Cách thức bán hàng này tạo nên sự hấp dẫn và kích thích sự tò mò, khiến người chơi tìm đủ cách để sở hữu đúng mẫu mình yêu thích.

Vai trò của người nổi tiếng

Sự lăng xê của người nổi tiếng cũng góp phần tạo nên cơn sốt Labubu. Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đã góp phần thổi bùng cơn sốt Labubu ở châu Á thông qua các hình ảnh cô đăng tải trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ như Thanh Hằng, Phương Ly và các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cũng chia sẻ về sở thích sưu tầm Labubu.

Tiềm năng phát triển

Sự kết hợp giữa cộng đồng art toys chịu chi, chiến lược cập nhật mẫu mã, tiếp thị và phân phối hiệu quả, Đăng Khang, nhà sáng lập Kivas SG và Toystory9, tin rằng sức hút của Labubu sẽ còn duy trì trong 1-2 năm nữa. Ông Jeremy Lee, Giám đốc Phát triển thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương Pop Mart, cũng nhận định Việt Nam là thị trường đầy sức sống và tiềm năng cho Labubu.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top