“`html
Quỹ Pyn Elite Fund Tăng Cường Đầu Tư vào Haxaco
Quỹ đầu tư nước ngoài Pyn Elite Fund đã tiếp tục mua vào một lượng lớn cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã HAX) trong hai ngày liên tiếp, ngày 10 và 11/12/2024. Cụ thể, quỹ này đã mua hơn 1,2 triệu cổ phiếu vào ngày 11/12, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ lên hơn 7,3 triệu cổ phiếu, tương đương 6,81% vốn điều lệ của Haxaco. Trước đó, ngày 10/12, Pyn Elite Fund cũng đã mua gần 935.200 cổ phiếu, đưa tỷ lệ sở hữu lên 5,68%. Tổng giá trị giao dịch ước tính trong hai ngày lên tới gần 35 tỷ đồng, cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ của quỹ vào triển vọng phát triển của Haxaco. Việc tăng sở hữu của Pyn Elite Fund khẳng định sức hút đầu tư của Haxaco trên thị trường chứng khoán và phản ánh những nỗ lực của công ty trong việc mở rộng kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Sự kiện này góp phần tạo niềm tin tích cực cho nhà đầu tư và thúc đẩy giá trị cổ phiếu HAX trên sàn HoSE.
Haxaco Mở Rộng Mạng Lưới Phân Phối Xe MG
Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, đang tích cực mở rộng mạng lưới phân phối xe MG. Gần đây, Haxaco đã khai trương đại lý MG Nam Định với quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn Flagship Premium của MG toàn cầu. Trước đó, đại lý MG Bắc Giang cũng đã đi vào hoạt động. Hiện tại, Haxaco đã sở hữu 13 đại lý MG, trong đó 7 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S Premium. Việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống đại lý MG cho thấy chiến lược kinh doanh tập trung vào thương hiệu này của Haxaco. Công ty đặt mục tiêu mở thêm 10 phòng trưng bày mới đạt chuẩn 3S Premium trong năm nay, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Sự hiện diện thường xuyên của ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Haxaco, tại các sự kiện khai trương đại lý MG cũng cho thấy sự kỳ vọng lớn của Haxaco vào thương hiệu này.
Thương Hiệu MG Tại Việt Nam: Lịch Sử Phức Tạp Và Thách Thức Thị Trường
Thương hiệu MG tại Việt Nam đã trải qua một lịch sử khá phức tạp với nhiều nhà phân phối khác nhau. Sau nhiều lần thay đổi nhà phân phối, hiện nay MG do SAIC Motor Việt Nam trực tiếp phân phối thông qua hệ thống đại lý của Haxaco. Trước đây, MG đã được phân phối bởi CT Brothers Automobile và Tan Chong Motor, nhưng đều không đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Việc chuyển giao quyền phân phối nhiều lần, cùng với xuất xứ phức tạp (xe gốc Anh, thuộc sở hữu Trung Quốc, lắp ráp tại Thái Lan) và việc nhập khẩu linh hoạt từ nhiều nguồn khác nhau đã tạo ra sự bối rối cho người tiêu dùng và trở thành một thách thức đối với việc xây dựng thương hiệu. Sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường ô tô Việt Nam và việc phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác cũng là một trở ngại cần được khắc phục để MG có thể thành công tại thị trường Việt Nam.
“`
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây