Vietjet lãi hơn 1.100 tỷ đồng nửa đầu năm

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Vietjet trong nửa đầu năm 2024

Công ty Cổ phần hàng không Vietjet đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 với những con số ấn tượng. Hãng đã khai thác tổng cộng 70.154 chuyến bay, vận chuyển 13,1 triệu lượt khách. Doanh thu vận tải hàng không trong quý II/2024 đạt 15.128 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 517 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 23% và 683% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh hợp nhất

Kết quả kinh doanh hợp nhất nửa đầu năm 2024 cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của Vietjet. Doanh thu đạt 34.016 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.311 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 433% so với cùng kỳ. Kết quả này vượt 21% so với kế hoạch năm nay. Tính đến 30/6, tổng tài sản của hãng đạt hơn 91.755 tỷ đồng. Chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu (D/E) là 2. Số dư tiền và tương đương tiền cuối quý II đạt hơn 4.100 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm, Vietjet đã đóng góp 3.687 tỷ đồng thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách nhà nước.

Xếp hạng tín nhiệm và triển vọng

Theo chỉ số từ , Vietjet duy trì bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn vnBBB, với triển vọng “Ổn định”. Việc duy trì xếp hạng tín nhiệm cao cho thấy Vietjet đang trên đà phục hồi và phát triển bền vững.

Mở rộng mạng bay và kết nối quốc tế

Vietjet đang đẩy mạnh mở rộng mạng bay trong và ngoài nước. Hiện hãng khai thác hơn 149 đường bay, bao gồm 38 chặng quốc nội và 111 chặng quốc tế. Hãng đã mở đường bay kết nối TP HCM với Tây An – thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, khai trương tuyến Phú Quốc đến Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), và kết nối TP HCM với Vientiane (Lào). Với chặng Nha Trang – Daegu (Hàn Quốc) dự kiến khai thác từ tháng 10, Vietjet trở thành hãng có nhiều đường bay nhất kết nối Việt Nam – Hàn Quốc, chuyên chở 10 triệu lượt khách trên 37 tuyến. Vietjet cũng khai trương hai đường bay Hà Nội – Melbourne, Hà Nội – Sydney, đưa tổng đường bay giữa Việt Nam – Australia lên 7, giúp hành khách thuận tiện di chuyển, du lịch, đầu tư, giao lưu kinh tế, du học hay thăm thân. Bên cạnh năm đường bay từ TP HCM đến năm thành phố lớn nhất Australia, Vietjet trở thành hãng hàng không khai thác nhiều đường bay nhất giữa hai quốc gia, với 58 chuyến mỗi tuần.

Phát triển đội bay và hợp tác quốc tế

Vietjet đang phát triển đội bay với 105 tàu bay (gồm cả Vietjet Thái Lan), lượng khách tăng trưởng liên tục mỗi năm. Hãng đặt mục tiêu mở rộng mạng bay trên bầu trời các châu lục, phát triển đội bay mới vừa hiện đại, vừa thân thiện môi trường. Tại Farnborough Airshow 2024 giữa tháng 7, Vietjet ký hợp đồng mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) của tập đoàn Airbus, tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Vietjet cũng hợp tác với IATA để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Học viện hàng không Vietjet (VJAA) đã đào tạo hơn 43.000 học viên, với 3.898 khóa học, chủ động huấn luyện phi công, nhân viên kỹ thuật chuyên ngành (CRS) nhằm đáp ứng nhu cầu công việc.

Hoạt động xã hội và cam kết phát triển bền vững

Vietjet không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và cam kết phát triển bền vững. Hãng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như diễu hành Summer Parade tại Liên hoan Du lịch 2024, lan tỏa thông điệp bảo vệ hành tinh xanh, môi trường và động vật hoang dã. Vietjet cũng đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng nhiên liệu bền vững, hướng đến trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ, thân thiện môi trường và các hoạt động gắn với phát triển bền vững.

Giải thưởng và danh hiệu

Vietjet đã được vinh danh bởi nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Tạp chí International Finance vinh danh Vietjet là “Hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất” và “Quản trị tài chính tốt nhất”. AirlineRatings chọn đơn vị là “Hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới”, “Hãng chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”. cũng đưa Vietjet vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top