Giải pháp phục hồi cho Vietnam Airlines
Trong Nghị quyết chất vấn kỳ họp thứ 8 diễn ra vào chiều 30/11, Quốc hội đã đồng ý với các giải pháp nhằm hỗ trợ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hãng sẽ được phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, với mục tiêu tăng vốn điều lệ tối đa 22.000 tỷ đồng. Giai đoạn đầu, Chính phủ ủy quyền cho Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) mua cổ phiếu, giúp Vietnam Airlines tăng cường năng lực tài chính. Việc này không chỉ hỗ trợ công ty phục hồi mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho nền kinh tế.
Chính sách ưu đãi cho Pacific Airlines
Cùng với đó, Quốc hội cũng cho phép Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines, đơn vị con của Vietnam Airlines, được miễn tiền phạt chậm nộp và tiền chậm nộp thuế đến hết ngày 31/12/2024. Sau thời hạn này, cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế nếu cần thiết. Việc miễn giảm này nhằm giúp hãng hàng không giá rẻ này cải thiện tình hình tài chính trong bối cảnh thị trường hàng không vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau đại dịch. Tổng công ty cần tận dụng thời gian này để củng cố vị thế trên thị trường.
Tương lai và hướng đi của Vietnam Airlines
Vietnam Airlines đang trong quá trình hồi phục tích cực với lợi nhuận quý III đạt hơn 860 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn đối mặt với lỗ lũy kế trên 35.200 tỷ đồng. Theo kế hoạch đến năm 2025, công ty dự kiến sẽ khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu và tái cấu trúc tài sản. Việc này không chỉ giúp hãng tăng cường khả năng tài chính mà còn chuẩn bị cho các đợt phát hành cổ phiếu tiếp theo. Sự hỗ trợ từ nhà nước là rất quan trọng để giúp Vietnam Airlines duy trì hoạt động và phát triển bền vững trong tương lai.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây