Vinamilk: Đại diện tiêu biểu của doanh nghiệp Việt trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024
Theo công bố của Forbes Việt Nam, Vinamilk tiếp tục góp mặt trong top 5 danh sách “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2024”, là doanh nghiệp FMCG duy nhất và đại diện tiêu biểu cho ngành sữa Việt Nam. Đây là lần thứ 12 danh sách được công bố, ghi nhận sự thay đổi của nền kinh tế và thị trường, với 18 cái tên mới trong năm nay.
Vinamilk: Hành trình 12 năm dẫn đầu
Vinamilk là một trường hợp đặc biệt trong danh sách, là đại diện duy nhất của ngành sữa trong top 10 và là công ty tiêu dùng nhanh duy nhất có mặt đầy đủ suốt 12 năm. Tổng doanh thu của Vinamilk đã tăng gấp đôi, từ 27.102 tỷ đồng năm 2012 lên 60.479 tỷ đồng năm 2023. Từ khi niêm yết năm 2006, VNM là một trong những cổ phiếu lớn trong rổ VN30 và nhiều năm liền có mặt trong nhóm 20 cổ phiếu “xanh” VNSI, dẫn đầu về tính bền vững theo chỉ tiêu E-S-G.
Kết quả kinh doanh ấn tượng và vị thế vững chắc
Vinamilk là công ty F&B có giá trị vốn hóa lớn trên sàn HOSE với gần 6 tỷ USD, doanh thu hơn 2,4 tỷ USD, nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu. Doanh nghiệp này nhận được sự quan tâm từ các quỹ đầu tư lớn nhờ tính minh bạch, bền vững và quản trị tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng doanh thu của Vinamilk đạt con số ấn tượng, đặc biệt mảng xuất khẩu quý II/2024 tăng 37% so với cùng kỳ. Vinamilk hiện đã xuất khẩu đến trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại thị trường trong nước, Vinamilk vẫn giữ vị thế dẫn đầu, với 12 năm liền là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam và thuộc top 3 nhà sản xuất FMCG được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất.
Chiến lược phát triển bền vững và giá trị thương hiệu
Vinamilk “ghi điểm” với giới đầu tư nhờ giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm cùng định hướng phát triển bền vững. Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu có giá trị lên đến 3 tỷ đô la Mỹ và nằm trong top 10 ngành sữa toàn cầu. Vinamilk là đơn vị tiên phong về hoạt động ESG tại Việt Nam, điển hình là các chương trình hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Điều này thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong bối cảnh xu hướng đầu tư ESG ngày càng gia tăng.
Vinamilk: Niềm tự hào của thương hiệu quốc gia Việt Nam
Với các cơ sở nền tảng đã có và động lực phát triển hiện nay, Vinamilk được đánh giá là đại diện tiêu biểu của doanh nghiệp Việt trong xu thế toàn cầu hóa. Công ty này là minh chứng cho sự phát triển bền vững, hiệu quả kinh doanh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Nguồn: https://vneconomy.vn
Xem bài viết gốc tại đây