Vinamilk 12 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Vinamilk: Giao dịch bền vững và tăng trưởng ấn tượng

Niêm yết từ năm 2006, Vinamilk là một trong những cổ phiếu lớn thuộc rổ VN30 và liên tục nằm trong top 20 cổ phiếu “xanh” VNSI – dẫn đầu về tính bền vững theo tiêu chí E-S-G. Mới đây, Forbes Việt Nam công bố danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất, trong đó Vinamilk giữ vị trí thứ tư, là đại diện duy nhất của ngành sữa trong top 10 và là công ty FMCG duy nhất có mặt từ khi bảng xếp hạng này được ra đời.

Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ và vị thế vững chắc

Tổng doanh thu của Vinamilk tăng gấp đôi, từ 27.102 tỷ đồng (2012) lên 60.479 tỷ đồng (2023). Theo báo cáo thường niên 2023, Vinamilk là công ty F&B có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn HOSE, với gần 6 tỷ USD, doanh thu hơn 2,4 tỷ USD, thuộc top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu. Các quỹ đầu tư lớn từ Singapore, Mỹ… đánh giá cao Vinamilk nhờ tính minh bạch, bền vững và quản trị tốt. Nửa đầu năm 2023, Vinamilk đạt doanh thu ấn tượng, đặc biệt là mảng xuất khẩu tăng trưởng 37% so với cùng kỳ, duy trì chuỗi tăng trưởng từ năm 2023 đến nay. Sản phẩm của Vinamilk hiện được tiêu thụ ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc… Ở thị trường trong nước, Vinamilk duy trì vị thế dẫn đầu, 12 năm liền là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất và thuộc top 3 nhà sản xuất FMCG được người tiêu dùng Việt mua nhiều nhất.

Chiến lược đổi mới và giá trị thương hiệu

Sự thành công của Vinamilk đến từ chủ trương liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, tối ưu hiệu quả chi phí lẫn hoạt động. Chiến lược đổi mới toàn diện từ giữa năm 2023 cũng tạo động lực cho đà tăng trưởng hiện tại. Bên cạnh đó, Vinamilk còn ghi điểm với giới đầu tư nhờ giá trị thương hiệu lên tới 3 tỷ USD, nằm trong top 10 ngành sữa toàn cầu.

Cam kết phát triển bền vững

Là một trong những thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, ban lãnh đạo Vinamilk công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy một năm sau, Vinamilk đã có ba đơn vị gồm một trang trại và hai nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng ký ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero. Những nỗ lực này đã tạo ấn tượng tốt với giới đầu tư trong bối cảnh ESG đang thịnh hành.

Vinamilk: Điển hình trong định hướng Net Zero

Tại Hội nghị sữa toàn cầu ngày 25-27/6, Tiến sĩ Timothy Robinson, Cố vấn độc lập của tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF) đánh giá cao kết quả Vinamilk đạt được thời gian qua và cho rằng Vinamilk là điển hình trong định hướng Net Zero. Đây là minh chứng cho sự cam kết của Vinamilk trong việc phát triển bền vững và đóng góp tích cực cho ngành sữa toàn cầu.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top