Kết quả kinh doanh quý III của Vinamilk: Doanh thu ổn định, lợi nhuận giảm nhẹ
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của Vinamilk vừa được công bố, cho thấy doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 15.549 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 5,1% xuống còn 2.403 tỷ đồng do chi phí giá vốn tăng và lợi nhuận tài chính giảm.
Lợi nhuận giảm do thị trường nội địa gặp khó khăn
Vinamilk cho biết lợi nhuận quý III giảm do thị trường nội địa gặp khó khăn, một phần do ảnh hưởng của bão Yagi. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn ghi nhận xu hướng phục hồi trong 9 tháng đầu năm, với mức cải thiện biên lợi nhuận 140 điểm cơ bản, nhờ điều chỉnh cơ cấu sản phẩm và chi phí nhập khẩu ổn định hơn.
Xu hướng tăng trưởng từ xuất khẩu
Động lực tăng trưởng chính của Vinamilk trong quý III đến từ xuất khẩu, với doanh thu từ mảng này tăng 10,3%. Các chi nhánh quốc tế như Mỹ, Campuchia cũng tăng trưởng 8,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Các sản phẩm của Vinamilk tiếp tục ghi nhận tăng trưởng hai chữ số nhờ hoạt động marketing và phát triển thị trường hiệu quả.
Sản phẩm chủ lực tiếp tục tăng trưởng mạnh
Trong mảng sữa chua uống, doanh thu từ Probi tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ. Đối với dòng sữa hạt và sữa tươi Green Farm, thị phần tăng trưởng khả quan, dẫn đầu thị trường sữa hạt (không bao gồm sữa đậu nành), với doanh thu 9 tháng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 46.306 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 7.306 tỷ đồng, lần lượt tăng 3,5% và 10% so với cùng kỳ, hoàn thành gần 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Vinamilk tiếp tục giữ nguyên mục tiêu doanh thu cả năm là 63.163 tỷ đồng, kỳ vọng từ sự hồi phục nhu cầu tiêu dùng nội địa và đà tăng trưởng xuất khẩu, đồng thời tối ưu hóa chi phí sản xuất.
Vinamilk niêm yết chứng chỉ lưu ký tại Thái Lan
Vinamilk vừa niêm yết chứng chỉ lưu ký “VNM19” trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan, mở rộng khả năng tiếp cận nhà đầu tư, tăng cường thanh khoản và cải thiện quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều này cho thấy Vinamilk đang nỗ lực mở rộng thị trường và thu hút nguồn vốn đầu tư quốc tế.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây