Thị trường quốc tế đóng góp 18,5% doanh thu của Vinamilk trong quý II
Trong quý II, thị trường quốc tế đóng góp 18,5% doanh thu hợp nhất của Vinamilk, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu sữa này trên thị trường toàn cầu. Đại diện Vinamilk cho biết, giữa bối cảnh thế giới biến động, doanh nghiệp đã liên tục cải tiến sản phẩm và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Điều này đã góp phần tạo nên mức tăng trưởng doanh thu trong bốn quý gần nhất.
Vinamilk đẩy mạnh xuất khẩu, hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu
Bên cạnh việc củng cố thị trường truyền thống, Vinamilk đang theo đuổi xu hướng mới – cung cấp sản phẩm cho các chuỗi cung ứng toàn cầu. Hãng đã tích cực đưa sản phẩm đến nhiều nơi ở châu Đại Dương, châu Phi và Nam Mỹ, những thị trường tiềm năng với nhu cầu tiêu thụ sữa ngày càng tăng. Vinamilk cũng chủ động tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại các hội chợ, triển lãm quốc tế như Trung Quốc, Nam Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan. Hãng cũng tận dụng chiến lược phát triển bền vững như thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu, đặc biệt là việc sử dụng bao bì thân thiện môi trường cho sản phẩm xuất sang Australia và New Zealand. Dự kiến đến năm 2025, 100% hàng hóa cung cấp cho thị trường này sẽ sử dụng bao bì dễ tái chế.
Doanh thu tăng trưởng ấn tượng nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường
Với chi nhánh ở Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần quý II của Vinamilk đạt 1.384 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ và cao hơn mức tăng 9,6% của quý I năm nay. Hãng sữa đang tập trung vào các thị trường mới nổi và tận dụng các hiệp định thương mại tự do để thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Tính riêng quý II, Vinamilk đạt doanh thu hợp nhất 16.665 tỷ đồng – quý tăng trưởng cao nhất từ đầu năm 2022. Lũy kế nửa đầu năm, hãng thu về 30.790 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 48,7% kế hoạch năm.
Nội địa vẫn là động lực chính cho doanh thu
Nguồn doanh thu chính quý II đến từ kênh nội địa, đạt 11.850 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ – mức tăng cao nhất trong ba quý gần nhất. Các sản phẩm sữa chua uống, sữa đặc, sữa hạt… đều ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số. Trước đó, doanh nghiệp đã chủ động cải tiến sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và chú trọng marketing. Vinamilk cũng đổi mới bao bì dòng sữa chua ăn, sữa chua uống Probi, giới thiệu sữa hạt cao đạm mới và tung chiến dịch quảng cáo “Vắt mỗi ngày, tươi mỗi ngày” cho sữa tươi 100%.
Vinamilk duy trì bảng cân đối kế toán khỏe mạnh và vị thế dẫn đầu
Vinamilk duy trì bảng cân đối kế toán khỏe mạnh, tính thanh khoản cao với tổng tài sản đạt 54.194 tỷ đồng và chỉ số nợ vay 14,7%. Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk – đánh giá doanh nghiệp có một quý vượt trội khi tổng doanh thu hợp nhất lập kỷ lục, nhất là tăng trưởng ở tất cả mảng – từ nội địa, xuất khẩu đến đơn vị thành viên trong nước lẫn quốc tế. Bà Liên nhận định đơn vị tăng trưởng nhờ liên tục cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, tối ưu hiệu quả hoạt động. Ban lãnh đạo tự tin về kế hoạch kinh doanh 2024, trong đó chú trọng đổi mới chiến lược và cải thiện các yếu tố vĩ mô. Hồi tháng 6, báo cáo của Nielsen chỉ ra Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam 2024 và Top 3 nhà sản xuất FMCG bán chạy nhất ở cả nông thôn lẫn thành thị. Đơn vị đánh giá sự đổi mới, năng động đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng là yếu tố giúp Vinamilk 12 năm liên tiếp duy trì vị thế này.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây