Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank tăng trưởng mạnh mẽ
Trong quý III/2023, VPBank ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng mẹ đóng góp chính với hơn 13.000 tỷ đồng, trong khi các công ty con tiếp tục duy trì đà tăng trưởng từ các quý trước. Thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng tăng gần 23%, đạt hơn 44.600 tỷ đồng. Thu nhập từ lãi là động lực chính cho sự tăng trưởng này, với mức tăng hơn 26% của ngân hàng mẹ, đạt 32.000 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập hoạt động (CIR) của ngân hàng mẹ được tối ưu ở mức 24% nhờ số hóa và tự động hóa quy trình.
FE Credit phục hồi mạnh mẽ, góp phần vào thành công của VPBank
FE Credit báo lãi gần 300 tỷ đồng trong quý III, cho thấy quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ của công ty tài chính tiêu dùng này đã mang lại hiệu quả. FE Credit tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tín dụng với doanh số giải ngân 9 tháng tương đương cả năm trước, phản ánh nhu cầu chi tiêu đang dần quay trở lại. Cố gắng thúc đẩy thu hồi nợ và ứng dụng công nghệ số cũng mang lại hiệu quả cho tập đoàn khi thu từ nợ đã xử lý rủi ro đạt hơn 3.200 tỷ đồng trong ba quý, tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) của ngân hàng mẹ được giữ dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Tăng trưởng tín dụng bền vững, củng cố vị thế của VPBank
Cuối quý III, dư nợ tín dụng bao gồm cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp của VPBank đạt hơn 581.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với đầu năm và cao hơn trung bình ngành. Tín dụng được giải ngân vào nhiều phân khúc và ngành nghề khác nhau. Chi phí vốn của ngân hàng mẹ tiếp tục được tối ưu ở mức 4,1% trong quý III và giảm hơn 2% so với cả năm trước. Các tỷ lệ an toàn thanh khoản đều ở mức tốt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng hợp nhất đạt 15,7%, tạo nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ cho thời gian tới.
VPBank đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
VPBank triển khai chương trình giảm lãi suất vay lên tới 1% nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ bão Yagi. Để đáp ứng nhu cầu vay tăng trưởng ổn định, VPBank điều chỉnh huy động khách hàng và giấy tờ có giá phù hợp với mức tăng trưởng tín dụng, nhằm nâng cao hiệu quả bảng cân đối. Ngân hàng cũng tối ưu danh mục huy động từ khách hàng, đa dạng hóa nguồn vốn trung dài hạn quốc tế.
Đầu tư vào mô hình chi nhánh mới, hướng đến tương lai ngân hàng số
Trong quý III vừa qua, VPBank khai trương chi nhánh flagship đầu tiên tại TP HCM nhằm hướng đến xu hướng ngân hàng tương lai trong kỷ nguyên số hóa. Chiến lược đầu tư vào mô hình chi nhánh mới được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phong phú của nhiều tệp khách hàng khác nhau.
Mở rộng hoạt động sang phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn và đa quốc gia
Nắm bắt thời cơ từ làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, VPBank mở rộng hoạt động sang phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn và đa quốc gia. VPBank vừa ký kết hợp đồng tín dụng tới 150 triệu USD với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Quý III cũng chứng kiến sự hợp tác giữa VPBank với Lotte C&F Việt Nam để tận dụng sức mua mạnh mẽ từ thị trường gần 100 triệu dân. Theo đó, VPBank cung cấp nhiều giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Lotte C&F nhằm mở rộng mạng lưới hoạt động. Ngân hàng cũng trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại Việt Nam, cung cấp gói tín dụng với các chính sách vay ưu đãi cho người mua xe.
Giá trị thương hiệu VPBank tăng trưởng mạnh mẽ
Giá trị thương hiệu của VPBank năm nay tăng gần 6% so với năm ngoái, theo đánh giá mới nhất của , đạt 1,35 tỷ USD. Ngân hàng lọt top mười thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm nay.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây