“Vua nha đam” báo lãi kỷ lục, vượt kế hoạch năm sau 9 tháng, cổ phiếu tăng bốc 65% từ đầu năm

Báo cáo tài chính ấn tượng của G.C Food (GFC) trong quý 3/2024

Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GFC) cho thấy doanh thu quý 3/2024 đạt 173 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ 31% so với cùng kỳ. Điều đáng chú ý là biên lợi nhuận gộp đã được cải thiện đáng kể từ 27% lên 38% nhờ giá vốn tăng chậm hơn. Lợi nhuận gộp cũng tăng vọt 83% so với cùng kỳ, đạt 65 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính giảm, chi phí tăng

Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính lại giảm mạnh xuống chỉ còn 130 triệu đồng trong quý này. Ngược lại, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng lần lượt 21% và 122%, lên 9 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế tăng gấp đôi

Dù vậy, kết quả là GFC vẫn ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 32 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 9 tháng: Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt doanh thu thuần 432 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 55 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 138% so với cùng kỳ. Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của công ty.

GFC hướng đến mục tiêu tăng trưởng ấn tượng

Năm 2024, GCF đặt mục tiêu doanh thu 573 tỷ đồng – tăng 21% và lợi nhuận sau thuế hơn 52 tỷ đồng – tăng gần gấp đôi so với năm trước. Sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận năm.

Vua nha đam, dẫn đầu thị trường

G.C Food gia nhập ngành nha đam, thạch dừa hơn 10 năm, là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này dẫn đầu thị trường Việt Nam với sản lượng hơn 20.000 tấn một năm. Sản phẩm của GFC có mặt ở 19 quốc gia trên thế giới, thường được mệnh danh là “vua nha đam”.

Nhà máy hiện đại, sản xuất quy mô lớn

Công ty sở hữu nhà máy chế biến nha đam Vietfarm (Ninh Thuận) với công suất 35.000 tấn lá tươi mỗi năm, cho ra 15.000 tấn thành phẩm và nhà máy thạch dừa Vinacoco (Đồng Nai) với công suất khoảng 12.000 tấn thành phẩm một năm.

Đối tác chiến lược, khẳng định vị thế

GFC cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam bán hàng cho các thương hiệu lớn như OKF – doanh nghiệp sản xuất nước nha đam đứng đầu thế giới, Lotte – doanh nghiệp sản xuất nước nha đam thứ 5 thế giới hay Morinaga – công ty sữa lớn thứ hai tại Nhật Bản.

Chiến lược phát triển công nghệ cao, kiểm soát toàn diện chuỗi cung ứng

Giai đoạn 2024-2026, GCF định hướng phát triển công ty công nghệ cao, kiểm soát 100% chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào cho tới sản xuất. Mục tiêu đạt tăng trưởng kép 30% từ nay tới 2028. Dần hoàn thiện vùng nguyên liệu nha đam với diện tích lên 500 ha.

Cổ phiếu GCF tăng trưởng mạnh mẽ

Trên thị trường, cổ phiếu GCF cũng trải qua chuỗi tăng khá tích cực. Tính từ đầu năm, thị giá GCF tăng xấp xỉ 65% để neo quanh vùng đỉnh lịch sử 22.600 đồng/cp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top