WinCommerce: Mỗi ngày mở mới một cửa hàng nhằm tiếp đà có lãi

WinCommerce: Tăng trưởng mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng

Sau hơn 4 năm về tay Masan, WinCommerce đã đạt được lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên năm 2024. Doanh thu đạt hơn 7.800 tỷ đồng, tăng trưởng LFL (Like for like) là 6,3% so với cùng kỳ. Thành công này là kết quả của việc áp dụng các chiến lược kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là việc tăng cường độ phủ.

Mở rộng mạng lưới, khẳng định vị thế

WinCommerce hiện có 3.700 điểm bán trải dài khắp 62 tỉnh thành, tăng 40 so với cuối năm 2023. Mục tiêu đến cuối năm 2024 là đạt 4.000 cửa hàng, trung bình mỗi ngày khai trương một cửa hàng mới. Điều này khẳng định vị thế của WinCommerce là chuỗi siêu thị, minimart có độ phủ và tiếp cận khách hàng lớn nhất thị trường, chiếm hơn 50% số lượng cửa hàng toàn thị trường.

Hai mô hình cửa hàng mới tạo động lực tăng trưởng

WinCommerce đã triển khai hai mô hình cửa hàng mới là WiN và WinMart+ Rural từ cuối năm 2023. WiN hướng đến nhóm khách hàng thành thị với tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng”, trong khi WinMart+ Rural phục vụ người dùng nông thôn với các mặt hàng FMCG, rau, thịt, nông sản giá bình ổn theo tiêu chí “Rẻ hơn, chất lượng hơn”. Hai mô hình này đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, lần lượt là 6,3% và 10,7%, cao hơn mức tăng trưởng 5,2% của các cửa hàng minimart truyền thống.

Hệ sinh thái Point of Life (POL) tạo sức mạnh cạnh tranh

Để duy trì đà tăng trưởng, WinCommerce tiếp tục áp dụng chính sách cạnh tranh về giá, ưu đãi hội viên và tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái Point of Life (POL) của Masan. POL bao gồm sản phẩm và dịch vụ do Masan cung cấp, hạ tầng thương mại liên kết các đối tác và nền tảng công nghệ phân tích dữ liệu thông qua Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML). Nhờ POL, WinCommerce có thể phân phối sản phẩm của các thành viên tập đoàn Masan như Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, WakeUp 247, MEATDeli… và tận dụng dịch vụ logistic nội bộ Supra để tối ưu hóa chi phí vận hành.

Chương trình hội viên WiN thu hút khách hàng

Chương trình hội viên WiN là một điểm nhấn thu hút khách hàng, với ưu đãi 20% cho các mặt hàng thịt MEATDeli và rau WinEco. Sau hơn một năm, chương trình đã thu hút 10 triệu người đăng ký, nâng cao giá trị giỏ hàng trung bình lên gấp đôi. WinCommerce tiếp tục cải tiến các chính sách và ưu đãi để thu hút thêm hàng triệu hội viên WiN trong thời gian tới.

Tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn

WinCommerce đóng góp 1/3 tổng doanh thu của Masan và đang trên đà cải thiện biên lợi nhuận. Doanh nghiệp dự kiến sẽ duy trì lợi nhuận trong nửa cuối năm và sau này. Việt Nam là thị trường có sự sôi động hàng đầu châu Á với tốc độ phát triển kinh tế, đô thị hóa nhanh và thu nhập bình quân tăng. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng cũng chuyển dịch từ tạp hóa, chợ truyền thống sang các mô hình hiện đại hơn. Với mạng lưới và các lợi thế hiện hữu, WinCommerce đang hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô, năng lực, phục vụ cho hơn 100 triệu dân Việt Nam với lợi nhuận bền vững.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top