WinCommerce: Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm bùng nổ
Doanh thu tăng trưởng, lợi nhuận khả quan
WinCommerce đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu LFL ấn tượng trong tháng 7, đạt mức 4% so với tháng 6. Điều này đã góp phần mang về lợi nhuận ròng cho WinCommerce trong tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy tiềm năng cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý 3 và đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan. Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce, bày tỏ kỳ vọng về những con số lợi nhuận tích cực trong mùa mua sắm cuối năm và cả năm sau khi tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng trưởng.
Mùa mua sắm cuối năm: Cơ hội bứt phá
Cuối năm là mùa của các dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạn, đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng lên cao nhất trong năm. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì đến cuối năm. Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30 – 40% doanh số cả năm.
Chiến lược kích cầu của WinCommerce
Nhằm tận dụng tối đa mùa mua sắm cuối năm, WinCommerce đã và đang triển khai các chiến lược giá tốt, kích cầu tiêu dùng. Trong tháng 7, chương trình khuyến mãi “Deal giải nhiệt – Giảm kịch liệt” đã mang đến ưu đãi hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng trên toàn hệ thống. Dịp lễ Quốc khánh 2/9, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. WinCommerce cũng chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Chương trình “Tuần lễ thương hiệu” được triển khai với các thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune… nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại.
Hội viên WiN: Nâng cao giá trị cho khách hàng
Chương trình hội viên WiN của WinCommerce đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người tiêu dùng và thương hiệu. Chương trình đã và đang có những chuyển đổi tích cực, góp phần vào đà tăng trưởng lợi nhuận bền vững của WCM. Trong mùa mua sắm cuối năm, người tiêu dùng sẽ càng thêm lợi khi áp dụng chương trình Hội viên WiN, giúp tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli. Chương trình hội viên WIN hiện đã đạt 10 triệu Hội viên và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025. Ban WCM dự kiến sẽ hợp tác cùng Phúc Long và các đối tác uy tín trong và ngoài nước, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này vào nền tảng.
Tầm nhìn chiến lược của WinCommerce
Trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu tối ưu lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.
Nguồn: https://vneconomy.vn
Xem bài viết gốc tại đây