Tình hình cạnh tranh của WinCommerce và Bách Hóa Xanh
Chiến lược của WinCommerce
WinCommerce cải thiện chuỗi cung ứng, tập trung kiểm soát thất thoát và thành lập nền tảng hậu cần Supra. Chương trình hội viên giảm giá các mặt hàng tươi sống và cá nhân hóa khuyến mãi theo thời gian thực. Chiến lược này đã giúp WinCommerce tăng lưu lượng khách và biên lợi nhuận gộp.
Chiến lược của Bách Hóa Xanh
Bách Hóa Xanh tập trung vào việc tăng độ phủ, độ hài lòng, dịch vụ và mức giá tốt. Chuỗi này cũng cải thiện chuỗi cung ứng để giảm chi phí và tăng biên lợi nhuận, tập trung vào bán hết và mua hàng tận gốc. Mục tiêu là hạ tỷ lệ chi phí hậu cần trên doanh thu xuống 3,5% vào cuối năm.
Cạnh tranh về hàng tươi sống
Cả hai chuỗi đều tập trung nâng cao chuỗi cung ứng hàng tươi sống. WinCommerce có hệ sinh thái sản xuất thực phẩm hoàn thiện, trong khi Bách Hóa Xanh có thế mạnh đàm phán với các nhà cung cấp lớn. Cả hai đều gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung rau củ quả ổn định.
Mở rộng và triển khai
Bách Hóa Xanh sẽ mở mới 100 cửa hàng vào năm 2024, tập trung chủ yếu ở TP HCM. WinCommerce lên kế hoạch mở 400-700 cửa hàng và siêu thị, triển khai bốn mô hình riêng biệt cho từng khu vực và phân khúc khách hàng.
Tầm nhìn tương lai
Lãnh đạo Masan cho rằng thị trường thương mại hiện đại thường có hai người dẫn đầu. Họ tin rằng cả WinCommerce và Bách Hóa Xanh đều có chỗ đứng trên thị trường và sẽ cùng nhau phát triển.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây